คนรักสัตว์ออสเตรเลียประณามโฆษณาคอนเสิร์ต Katy Perry

Logo Thai PBS
คนรักสัตว์ออสเตรเลียประณามโฆษณาคอนเสิร์ต Katy Perry
เพิ่งประกาศทัวร์คอนเสิร์ตครั้งใหญ่ในหลายประเทศรวมถึงออสเตรเลียได้ไม่นาน แต่นักร้องสาว เคที่ เพอร์รี่ ตกเป็นเป้าวิจารณ์อย่างหนัก เมื่อคลิปโปรโมทคอนเสิร์ตมีถ้อยคำซึ่งไปกระทบความรู้สึกบรรดาคนรักสัตว์ชาวออสซี่

ถึงจะมีเจตนาแค่ต้องการเรียกเสียงหัวเราะ แต่คนรักสัตว์แดนจิงโจ้ก็ไม่ตลกด้วย เมื่อคลิปโปรโมทกิจกรรมทัวคอนเสิร์ตออสเตรเลียของ เคที่ เพอร์รี่ มีการสั่งให้ให้สุนัขของเธอเตรียมตัวไปวิ่งไล่โคอาล่า หนึ่งในสัตว์ประจำชาติของชาวออสเตรเลีย ทำให้บรรดานักอนุรักษ์สัตว์ป่าออกมาวิจารณ์ว่านี่เป็นคำพูดที่น่ารังเกียจ เพราะก่อนหน้านี้ ออสเตรเลียมีปัญหาการเสียชีวิตของโคอาล่า จากสุนัขถึงปีละ 110 ตัว และโรงพยาบาลสัตว์ทั่วออสเตรเลียต้องรับโคอาล่าที่บาดเจ็บจากสุนัขกว่า 1,400 ตัวเข้ารักษาในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ด้านมูลนิธิอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ยังต้องออกมาตรการรณรงค์ให้คนเลี้ยงสุนัข ตรวจดูสนามหลังบ้านและต้นไม้ให้ดีก่อนปล่อยสุนัขออกไปวิ่งเล่น

หลังจากเผยแพร่คลิปไปได้ไม่ถึง 24 ชั่วโมง ทางผู้สนับสนุนคอนเสิร์ตครั้งนี้ก็ออกชี้แจงว่าได้ทราบถึงปัญหาความไม่เหมาะสมดังกล่าว และได้มีการปรับเปลี่ยนตอนจบ โดยให้ เคที่ เพอร์รี่ สั่งให้สุนัขของเธอไปเตรียมพาสปอร์ตสำหรับเดินทางมาออสเตรเลียแทน

เหตุการณ์แบบนี้นอกจากบริษัทผู้ผลิตสินค้าดังกล่าวจะถูกโจมตีในฐานะที่ไม่พิจารณาให้รอบคอบก่อนเผยแพร่โฆษณาออกมาแล้ว เสียงวิพากษ์เหล่านี้ยังรวมถึงเหล่าคนดังที่มาเป็นพรีเซ็นเตอร์อีกด้วย อย่าง เคที่ เพอร์รี่ เองก็โดนมองว่าภาพลักษณ์และการกระทำของเธอที่เคยเป็นตัวอย่างให้กับเด็กและเยาวชนมาโดยตลอด โฆษณาชิ้นนี้เป็นการทำลายภาพลักษณ์ดังกล่าวลงอย่างสิ้นเชิง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง