ผู้ปกครองเรียกร้อง "บีทีเอส" ติดตั้งแผงกั้น หลังเกิดเหตุนักเรียนขาตกร่องติดชานชาลา

เศรษฐกิจ
6 ก.ค. 60
13:56
1,575
Logo Thai PBS
ผู้ปกครองเรียกร้อง "บีทีเอส" ติดตั้งแผงกั้น หลังเกิดเหตุนักเรียนขาตกร่องติดชานชาลา
ตัวแทนผู้ปกครองโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนยื่นหนังสือถึงบีทีเอส เพื่อพิจารณาติดตั้งแผงกั้นป้องกันอุบัติเหตุ หลังเกิดกรณีเด็กนักเรียนชายขาติดในร่องระหว่างรถไฟฟ้าบีทีเอสกับชานชาลาสถานีสุรศักดิ์ ระหว่างก้าวออกจากรถ

วันนี้ (6 ก.ค.2560) จากกรณีเด็กนักเรียนชายที่ขาติดในร่องระหว่างรถไฟฟ้า BTS กับชานชาลาสถานีสุรศักดิ์ ระหว่างก้าวออกจากรถ ตัวแทนผู้ปกครองเครือข่ายโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ส่งหนังสือให้บีทีเอสพิจารณา ทำแผงกั้นบนชานชาลาผู้โดยสาร เพื่อความปลอดภัยของนักเรียนและผู้โดยสาร เนื่องจากสถานีสุรศักดิ์เป็นสถานีที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่เป็นนักเรียน โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน จะมีการเบียดเสียดกันมาก ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แต่บางครั้งไม่เป็นข่าว เพราะสามารถแก้ไขได้ทันเวลา และไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการ บมจ.บีทีเอสกรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวเกิดในช่วงเวลาที่ผู้โดยสารหนาแน่น ทำให้เกิดการเบียดเสียดกัน โดยยืนยันว่าบีทีเอสได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสาร ระมัดระวังช่องว่างระหว่างขบวนรถ และชานชาลา โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เฝ้าระวังไม่ให้ผู้โดยสารเดินเข้าไปเกินบริเวณเส้นสีเหลือง ซึ่งเป็นช่องว่าง ระหว่างชานชาลาและขบวนรถ

หลังจากนี้ จะสั่งการให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ควบคุมรถ เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลความปลอดภัยของผู้โดยสารให้มากขึ้น ส่วนการติดตั้งแผงกั้นบนชานชาลา ยืนยันว่าในอนาคตจะติดตั้งประตูระหว่างชานชาลา และขบวนรถไฟฟ้าให้ครบทุกสถานี โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาทั้งเรื่องการลงทุน และการบริหารจัดการ ไม่ให้กระทบต่อการเดินรถ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง