ตร.สอบปากคำผู้เสียหายคดีเล่าย่างเพิ่ม 8 คน

อาชญากรรม
6 ก.ค. 60
18:58
291
Logo Thai PBS
ตร.สอบปากคำผู้เสียหายคดีเล่าย่างเพิ่ม 8 คน
ตัวแทนผู้ปกครองและกลุ่มผู้เสียหายเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับสถานีตำรวจภูธรเขาค้อ 8 คน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นผู้เสียหายที่อยู่ในเหตุการณ์ที่นายเล่าย่าง แซ่ย่าง ผู้ปกครองโบสถ์เล้าเน้งกระทำอนาจาร ระหว่างจัดกิจกรรมสารภาพต่อพระเจ้าในป่าทุ่งแสลงหลวง

วันนี้ (6 ก.ค.2560) ตัวแทนผู้ปกครองและกลุ่มผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นเด็กและเยาวชน จำนวน 8 คน จาก จ.เชียงราย เชียงใหม่ และน่าน เข้าให้ปากคำเพิ่มกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งผู้เสียหายทั้งหมดอยู่ในเหตุการณ์นายเล่าย่าง แซ่จาง อายุ 56 ปีผู้ปกครองโบสถ์เล้าเน้ง 1 ในสมาชิกกลุ่มศาสนิกคริสตจักรเซเว่นธ์เดย์แอ๊ดเวนตีสฯ หรือกลุ่มปฏิรูปไม่รับประทานเนื้อสัตว์ จัดกิจกรรมสารภาพบาปต่อพระเจ้า เพื่อหลอกทำอนาจารและมีเพศสัมพันธ์กับหญิงสาวกลุ่มชาติพันธุ์ชาวม้งในป่าทุ่งแสลงหลวง

ตัวแทนผู้ปกครองของผู้เสียหาย กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายทั้งหมด 8 คน มาจากหลายจังหวัดภาคเหนือ เข้าแจ้งความไปแล้ว 5 คน รวม 7 คดี และอีก 3 คนไม่สามารถแจ้งความได้ เพราะคดีหมดอายุความแล้ว แต่เดินทางมาเพื่อให้ตำรวจสอบปากคำเพิ่มเติม และคาดว่าจะมีผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 20 คน แต่ไม่กล้าเปิดเผยตัว เพราะผู้ปกครองบางส่วนยังคงศรัทธาต่อนายเล่ายาง

ผู้ปกครองผู้เสียหายยืนยันว่านายเล่าย่างมีพฤติกรรมหลอกทำอนาจารเยาวชนหญิงมานานแล้ว มีการจัดกิจกรรมเข้าค่ายครอบครัวที่ จ.เพชรบูรณ์ มานาน 5 ปี โดยมีนายเล่าย่างเป็นผู้นำประกอบพิธีกรรม อ้างว่าสามารถสื่อสารกับพระเจ้าได้ ทำให้สมาชิกกลุ่มเกิดความศรัทธาและเดินทางมาตามคำสั่งนายเล่าย่าง หลังเกิดเหตุการณ์นี้ ทำให้สมาชิกถอนตัวจากกลุ่ม 60-70 คน และยืนยันจะไม่ร่วมกิจกรรมนี้อีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง