ถอดชื่อ "พิสิษฐ์" ทนายคดีโกงเงินเยียวยาเด็กพิการ ออกจากทะเบียนทนายความ

สังคม
7 ก.ค. 60
06:34
700
Logo Thai PBS
ถอดชื่อ "พิสิษฐ์" ทนายคดีโกงเงินเยียวยาเด็กพิการ ออกจากทะเบียนทนายความ
หลังได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานด้านกฎหมาย เมื่อวานแม่และเด็กหญิงวัย 14 ปี นำหลักฐานไปยื่นต่อศาลแพ่ง ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากทนายความที่ฉ้อโกงเงินแล้ว และในวันเดียวกัน สภาทนายความมีมติคัดชื่อทนายที่ก่อเหตุ ออกจากสารบบด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (6 ก.ค.2560) ทนายความอาสาพร้อมด้วยนางพรทิพย์ จันทรัตน์ และ ด.ญ.ภัทรดา เเก้วผ่อง หรือ บีม ยื่นคำร้องต่อศาลแพ่ง ฟ้องร้องเรียกร้องค่าเสียหายจากนายพิสิษฐ์ สัมมาเลิศ ทนายความคู่กรณี เป็นเงิน 3.4 ล้านบาท จากกรณีโกงเงินสินไหมทดแทนจากอุบัติเหตุ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้จ่ายเงินให้กับครอบครัวน้องบีม ประมาณ 200,000 บาทเท่านั้น ต่อมาศาลมีคำสั่งอนุญาตให้งดเว้นค่าธรรมเนียมศาลทั้งหมดกว่า 60,000 บาท ตามที่แม่ลูกยื่นคำร้องด้วยและนัดพิจารณาความทางแพ่งนัดแรก วันที่ 28 ส.ค.นี้ เวลา 09.00 น.

นอกจากนี้ ในมีการประชุมคณะกรรมการบริการสภาทนายความ เพื่อพิจารณาคุณสมบัติของนายพิสิษฐ์ พบว่า ศาลมีคำพิพากษาถึงที่สุดให้นายพิสิษฐ์เป็นบุคคลล้มละลาย ถือว่าขาดคุณสมบัติการเป็นทนายความ คณะกรรมการฯ จึงมีมติโดยเสียงข้างมาก ให้จำหน่ายชื่อนายพิสิษฐ์ ออกจากทะเบียนทนายความแต่การกระทำของนายพิสิษฐ์ที่ถูกร้องเรียนยังคงต้องสอบสวนต่อ ขณะที่สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกันมอบเงิน 200,000 บาท ให้กับน้องบีม เพื่อเป็นทุนการศึกษาด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง