น้ำท่วม อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ยังไม่คลี่คลาย

ภูมิภาค
7 ก.ค. 60
11:05
1,383
Logo Thai PBS
น้ำท่วม อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ยังไม่คลี่คลาย
สถานการณ์น้ำท่วมใน อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ยังไม่คลี่คลาย น้ำยังคงขยายวงกว้างอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีพื้นที่ถูกน้ำท่วมแล้ว 5 ตำบล

วันนี้ (7 ก.ค.2560) เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลตาคลี อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เปิดจุดรับแจ้งความเสียหายจากน้ำท่วม หลังเกิดฝนตกหนักทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ตั้งแต่เช้าวานนี้บางจุดระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ทำให้โรงเรียนบางแห่งต้องปิดการเรียนการสอนชั่วคราว

ล่าสุดมีพื้นที่การเกษตรถูกน้ำป่าหลากเข้าท่วมเป็นเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลความเสียหายที่เกิดขึ้น ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ยังคงนำสิ่งของที่มีค่าออกมาไว้บนถนนเป็นบางส่วน เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น เนื่องจากน้ำป่ายังคงขยายวงกว้างอย่างต่อเนื่อง

ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดนครสวรรค์ ระบุว่า สถานการณ์น้ำป่าไหลหลากครั้งนี้ มีพื้นที่ได้รับผลกระทบรวม 43 หมู่บ้านใน 5 ตำบล แม้ในช่วงฤดูฝนปีนี้ จะเกิดน้ำท่วมขึ้นในหลายพื้นที่ภาคเหนือ แต่สถานการณ์น้ำในเขื่อนหลักยังมีปริมาณน้ำไม่ถึงร้อยละ 50 ล่าสุด เขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก มีปริมาณน้ำ 6,026 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 44 ของความจุอ่าง เขื่อนสิริกิต์ อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ มีปริมาณน้ำ 4,542 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 47 ของความจุอ่าง และเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ มีปริมาณน้ำ 90 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 34 ของความจุอ่าง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง