"เบิร์ด ธงไทย" ก๊อปปี้โชว์ กับผลงานเพลงแรก โปรเจคต์ The Cloning Singers

Logo Thai PBS
"เบิร์ด ธงไทย" ก๊อปปี้โชว์ กับผลงานเพลงแรก โปรเจคต์ The Cloning Singers
จะเป็นอย่างไร หากศิลปินก๊อปปี้โชว์ไม่ต้องร้องเพลงเลียนแบบใคร แต่มีเพลงเป็นของตัวเอง เป็นที่มาของโปรเจคต์ The Cloning Singers ที่เน้นขายความคิดสร้างสรรค์ เป็นทางเลือกในวงการเพลง เพิ่งเปิดตัวเพลงแรก และได้ศิลปินก๊อปปี้โชว์นักร้องดาวค้างฟ้ามาร่วมงาน

ก๊อปปี้เป็นนักร้องขวัญใจ "ธงไชย แมคอินไตย์" มาเกือบ 10 ปี เป๊ะตั้งแต่เขี้ยวเสน่ห์ ท่ายืนอกผายไหล่ผึ่ง และเสียงร้องหวานๆ ชวนฝันที่ดัดจนกลายเป็นธรรมชาติ เป็นเงาเสียงพี่เบิร์ดมานับครั้งไม่ถ้วน โด่งดังจนมีงานโชว์ ออกรายการโทรทัศน์ หากวันนี้ "เบิร์ด ธงไทย" ศิลปินก๊อปปี้โชว์ ได้ร้องเพลงแรกในชื่อตัวเองซักที เพลง "กลับมาแล้ว" ที่ได้หัวเรือใหญ่ค่ายใบชาซอง "บรรณ สุวรรณโนชิน" แต่งให้ และชวนมาเป็นส่วนหนึ่งของ The Cloning Singers ใช้คำว่า "โคลนนิ่ง" แทนก๊อปปี้ เพราะโปรเจคต์นี้ไม่ได้ขายโชว์หรือความตลก แต่เน้นเสียงร้องและบทเพลงคุณภาพ แต่งเพลงใหม่ให้ศิลปินก๊อปปี้โชว์มีเพลงเป็นของตัวเอง ซึ่งหลังปล่อยเพลงแรกลงยูทูบไปสัปดาห์เดียว ตอนนี้ยอดวิวค่อยๆ ไต่หลักหมื่น ถือว่าเกินคาดแล้ว

ทำตามใจสั่งมา เรียกอย่างนี้คงไม่ผิด เพราะส่วนตัวคลุกคลีกับบทเพลงและศิลปินยุคเก่าอยู่แล้ว แต่ละเพลงจึงใช้เวลาแต่งเนื้อร้องไม่นาน ปิ๊งไอเดียปุ๊บ ก็ทาบทามศิลปินก๊อปปี้โชว์ที่เคยร่วมงานด้วย ตอนนี้มีตัวจริงในใจแล้ว ทั้งนักร้องก๊อปปี้เสก โลโซ, ป้อม อัสนี, แจ้ ดนุพล และอ้วน วารุณี อาจไม่ใช่เพลงแนวตลาด หากในฐานะคนทำดนตรี ก็อยากให้ผลงานและแนวคิดใหม่ๆ เป็นทางเลือก และเชื่อว่าคนฟังยุคนี้ยังต้องการความสร้างสรรค์ มากกว่ากระแสที่ฉาบฉวย มาไวไปไว

ยังมีเพลงใหม่เตรียมไว้อีก 4 เพลง ที่ตอนนี้บันทึกเสียง และถ่ายมิวสิกวิดีโอเกือบเสร็จสมบูรณ์แล้ว ซึ่งถ้าหากถูกใจคนฟัง ก็อาจมีแผนรวบรวมเป็นอัลบั้มวางจำหน่ายในจำนวนจำกัด ไม่หวังมากไปกว่าการเปิดใจจากคนฟังเพลง และตราบใดที่ไอเดียยังแล่น ก็จะยังไม่หยุดสร้างสรรค์ความแปลกใหม่ทางดนตรี ส่วนเรื่องยอดวิว ยอดไลค์ ก็เป็นของหวานให้คนเบื้องหลังได้ชื่นใจ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง