ฟ้าหลังฝนของ ปราโมทย์ วิเลปะนะ

Logo Thai PBS
ฟ้าหลังฝนของ ปราโมทย์ วิเลปะนะ
วงการเพลงยุคนี้ที่ขายเพลงดีอย่างเดียวไม่ได้ ต้องขายโชว์ด้วย กลายเป็นปัญหาใหญ่ของคนที่ไม่ถนัดงานเบื้องหน้า ซึ่งเรื่องนี้ถึงกับเคยทำให้นักร้องนักแต่งเพลงหนุ่ม "ปราโมทย์ วิเลปะนะ" ถึงกับถอดใจอยากลาวงการ แต่เมื่อใจยังรักก็ต้องหาวิธีปรับตัว

ถือโอกาสใช้ซิงเกิ้ลใหม่ในรอบเกือบ 2 ปี แทนใจบอกแฟนๆ ให้หายห่วงกันไปเลยว่า ตอนนี้พร้อมกลับมาลุยงานเพลงอีกครั้ง หลังนักร้องนักแต่งเพลงหนุ่ม "ปราโมทย์ วิเลปะนะ" เจอมรสุมชีวิต ทั้งเรื่องธุรกิจที่ไม่ประสบความสำเร็จ งานเพลงก็มีเรื่องให้ชวนเสียกำลังใจ จนเมื่อหลายเดือนก่อนถึงขั้นโพสต์ตัดพ้อว่า "อยากหยุดหายใจ" หรือ "หายไปจากวงการ" แต่เพราะได้กำลังใจจากแฟนเพลงที่ช่วงนั้นเข้ามาโพสต์เฟซบุ๊กถามทุกข์สุข ส่งข้อความดีๆให้กันทุกวัน รวมถึงเพื่อนพ้องในวงการก็หยิบยื่นโอกาสให้ใหม่ๆ เป็นที่มาของเพลงใหม่ "เปิดใจ" ผลงานล่าสุดประกอบซีรีส์เรื่อง "รักเหน้อเหน่อ" ซึ่งให้ความหมายดีที่บอกว่าแค่เปิดใจก็จะได้เห็นโลกมุมใหม่ๆ

ด้วยสไตล์เพลงรักหวานๆ ซึ้งๆ และน้ำเสียงเป็นเอกลักษณ์ หลายคนฟังแล้วก็บอกได้ทันทีว่านี่ล่ะงานเพลงในแบบ "ปราโมทย์ วิเลปะนะ" ทั้งเพลงดัง แค่บอกว่ารักเธอ, แค่คนอีกคน, หวาน, ดาวเต็มฟ้า และอีกมากมาย แต่น้อยคนจะเคยเห็นหน้า เพราะ ปราโมทย์ บอกว่าอยู่ในวงการเพลงมาเกือบ 20 ปี มีผลงานกับทั้งค่ายอินดี้และค่ายใหญ่ แต่นานๆ จะยอมออกทีวีสักครั้ง เพราะเป็นคนขี้อาย นี่จึงเป็นอุปสรรคสำคัญ เมื่อต้องมาออกตัวหน้าเวทีและแสดงสด เพราะสมัยนี้ร้องได้ แต่งเพลงดีไม่พอ แต่ต้องทำโชว์ให้สนุก เพราะเป็นรายได้สำคัญ บ้างครั้งท้อหนัก แต่จะทำยังได้เพราะหัวใจยังรักในเสียงดนตรี ตอนนี้จึงพยายามปรับตัว ศึกษาโชว์ของศิลปินคนอื่นๆ และเอาจริงเอาจังกับการเรียนรู้เรื่องดนตรีมากขึ้น

ตอนนี้ ปราโมทย์ วิเลปะนะ ออกมาเป็นศิลปินอิสระได้พักใหญ่ ผลงานล่าสุดเป็นเพลงประกอบซีรีส์เรื่อง "รักเหน้อเหน่อ" 2 เพลง ซึ่งนักร้องหนุ่มบอกว่าช่วงนี้เริ่มมีงานเข้ามาหลากหลายมากขึ้น ก็ขอเก็บเกี่ยวประสบการณ์ตรงนี้ เพื่อทำงานเบื้องหน้าให้ออกมาดีไม่แพ้กับผลงานเพลง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง