ไฟไหม้ศูนย์พักพิงบ้านใหม่ในสอยเสียหาย 69 หลัง

ภูมิภาค
7 ก.ค. 60
12:39
268
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ศูนย์พักพิงบ้านใหม่ในสอยเสียหาย 69 หลัง
ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุไฟไหม้ที่พักพิงชั่วคราวบ้านใหม่ในสอย จ.แม่ฮ่องสอน มีบ้านเสียหายรวม 69 หลัง คาดสาเหตุมาการหุงต้มอาหารทิ้งไว้ โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

วานนี้(6 ก.ค.2560) ผู้หนีภัยการสู้รบ ในพื้นที่พักพิงชั่วคราวบ้านใหม่ในสอย จ.แม่ฮ่องสอน ช่วยกันนำน้ำเข้าดับไฟที่ยังไม่ดับสนิท หลังเกิดเหตุไฟไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง 33 หลัง และ ต้องรื้อบ้านที่อยู่ใกล้เคียงอีก 36 หลัง รวมบ้านที่เสียหาย จำนวน 69 หลัง ทำให้มีไร้ที่อยู่อาศัยรวม 317 คน

นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นำหน่วยงานต่างๆ เข้าไปตรวจสอบ และให้การช่วยเหลือผู้หนีภัยการสู้รบบอกว่า สาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้มาจากการหุงต้มอาหารทิ้งไว้ในครัว จึงทำให้เกิดไฟลุกลาม โดยประชุมหารือหน่วยงานต่างๆ เพื่อปลูกบ้านให้ใหม่ แต่ขณะนี้ไฟยังไม่ดับสนิท จึงต้องให้ทหาร อส. และ ชาวบ้านเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ส่วนสาเหตุที่ไม่มีผู้บาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต เพราะมีการซ้อมแผนอยู่เป็นประจำ ทำให้มีการแจ้งเตือนได้ทัน

ศูนย์พักพิงชั่วคราวบ้านใหม่ในสอย แบ่งที่พัก ออกเป็น 8 แคมป์ มีผู้หนีภัยการสู้รบสัญชาติเมียน มา 8,071 คน ที่ผ่านมาเกิดเหตุเพลิงไหม้ มาแล้ว 4 ครั้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง