ปลดเจ้าอาวาสวัดศาลามีชัย-แก้ปัญหาจัดการทรัพย์สิน

ภูมิภาค
7 ก.ค. 60
14:50
3,347
Logo Thai PBS
ปลดเจ้าอาวาสวัดศาลามีชัย-แก้ปัญหาจัดการทรัพย์สิน
เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช ปลด "พระครูวิชัยนันทคุณ" เจ้าอาวาสวัดศาลามีชัย หนึ่งใน 11 วัด ที่กำลังประสบปัญหาการจัดการทรัพย์สิน พร้อมสั่งตั้งรักษาการเข้าแก้ปัญหา ร่วมกับคณะกรรมการที่ถูกจัดตั้งขึ้นจากหลายฝ่าย

วันนี้ (7 ก.ค.2560) การแก้ปัญหาการจัดการทรัพย์สินวัด ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ล่าสุดเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช มีคำสั่งปลดเจ้าอาวาสวัดศาลามีชัย ซึ่งเป็น 1 ใน 11 วัด ที่กำลังประสบปัญหานี้

พระราชปริยัติเวที เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช ออกคำสั่งให้ พระครูวิชัยนันทคุณ อายุ 85 ปี 64 พรรษา เจ้าอาวาสวัดศาลามีชัย ซึ่งอาพาธ เป็นเจ้าอาวาสกิตติมศักดิ์ และแต่งตั้งให้ พระใบฎีกานพดล รองเจ้าอาวาส เป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดฯ แทน

 

 

การแต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาสวัดศาลามีชัยครั้งนี้ เพื่อแก้ปัญหาวัดหลายแห่ง ในจังหวัดนครศรีธรรมราช จากการขยายผลสืบเนื่องคดีการฆาตกรรมสามเณร ในวัดวังตะวันตก อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จากสาเหตุผลประโยชน์ภายในวัด

ทั้งนี้ วัดศาลามีชัย เป็น 1 ใน 11 วัด ที่ประสบปัญหาการจัดการทรัพย์สินภายในวัด โดยพระครูวิชัยนันทคุณ เจ้าอาวาสฯ ซึ่งอาพาธไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ขณะที่การจัดการทรัพย์สินของวัด อยู่ในมือของกลุ่มคนเพียงกลุ่มเดียว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง