ทางการเยอรมนีคุมเข้ม หวั่นผู้ประท้วงป่วนประชุม จี 20

ต่างประเทศ
7 ก.ค. 60
20:18
247
Logo Thai PBS
ทางการเยอรมนีคุมเข้ม หวั่นผู้ประท้วงป่วนประชุม จี 20
ทางการเยอรมนีระดมกำลังตำรวจรักษาความปลอดภัย รอบบริเวณสถานที่จัดการประชุมสุดยอดกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ จี 20 หลังจากกลุ่มผู้ประท้วงปะทะกับตำรวจและก่อเหตุเผารถยนต์กีดขวางการจราจร

วันนี้ (7 ก.ค.2560) กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านการประชุมสุดยอดกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ จี 20 จุดไฟเผารถยนต์ได้รับความเสียหายอย่างน้อย 4 คัน นอกจากนี้ยังนั่งรวมตัวกันกลางถนนกีดขวางทางจราจร ก่อนที่การประชุมจะเปิดฉากขึ้นในเมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี

การประท้วงในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่กลุ่มผู้ประท้วงพยายามฝ่าวงล้อมของตำรวจปราบจลาจลพร้อมอาวุธครบมือ เข้าไปใกล้บริเวณสถานที่จัดการประชุม จนเกิดการปะทะกัน ส่งผลให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บมากกว่า 70 นาย

 

 

กลุ่มผู้ประท้วงรวมตัวกันภายใต้ชื่อ จี 20 เวลคัม ทู เฮลล์ หรือ ยินดีต้อนรับสู่อเวจี เพื่อแสดงพลังต่อต้านผู้นำโลกที่เดินทางมาร่วมประชุม เนื่องจากกลุ่มผู้ประท้วง มองว่ากลุ่มประเทศ จี 20 ไม่สามารถคลี่คลายปัญหาต่างๆ ที่เป็นภัยคุกคามต่อประชาคมโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

ขณะที่ทางการเยอรมนี คาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าร่วมการประท้วง ประมาณ 100,000 คน ซึ่งในจำนวนนี้ 8,000 คน มีแนวโน้มจะก่อเหตุรุนแรงจึงระดมกำลังตำรวจ 20,000 นาย เข้ามาดูแลความปลอดภัยระหว่างการประชุมที่จะมีขึ้นในวันนี้ถึงวันพรุ่งนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง