ลักลอบตัดไม้พะยูงในบ้าน จ.สระบุรี ขณะเจ้าของพาครอบครัวไปทำบุญ

ภูมิภาค
9 ก.ค. 60
14:13
350
Logo Thai PBS
ลักลอบตัดไม้พะยูงในบ้าน จ.สระบุรี ขณะเจ้าของพาครอบครัวไปทำบุญ
ขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงเข้ามาตัดไม้ภายในบ้านของชาวบ้านใน อ.เมือง จ.สระบุรี ขณะเจ้าของบ้านพาครอบครัวไปทำบุญที่วัดเขาจำปา ห่างจากบ้าน 700-800 เมตร

วันนี้ (9 ก.ค.2560) ตำรวจภูธรเมืองสระบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าตรวจสอบบ้านนายเรืองริทธิ สุขดิบ อายุ 81 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ต.หนองปลาไหล อ.เมือง จ.สระบุรี พบต้นไม้พะยูงถูกเลื่อยยนต์ตัด มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

นายเรืองริทธิ เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ขณะที่ตัวเองพาครอบครัว ไปทำบุญที่วัดเขาจำปา ห่างจากบ้าน 700-800 เมตร เมื่อกลับเข้าบ้าน เห็นชายฉกรรจ์ 4-5 คน กำลังใช้เลื่อยไฟฟ้าขนาดใหญ่ตัดต้นไม้พะยูง จึงตะโกนให้หยุด แต่กลุ่มคนดังกล่าวไม่ยอมหยุด จึงไปที่บ้านบุตรชาย เพื่อดึงปลั๊กไฟฟ้าให้เลื่อยไฟฟ้าหยุดทำงาน เมื่อกลับมาพบว่าต้นไม้ล้มแล้ว ขณะที่กลุ่มผู้ก่อเหตุวิ่งไปขึ้นรถยนต์กระบะไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และรถยนต์เก๋งสีขาว ก่อนขับออกอย่างรวดเร็ว

นายญาณวุฒิ แสงวงศ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น กล่าวว่า นายเรืองริทธิแจ้งว่าต้นไม้พะยูง เกิดในที่ดินของตัวเอง อายุกว่า 70 ปีแล้ว และพบว่าในพื้นที่รับผิดชอบมีต้นพะยูงในที่ดินของชาวบ้านหลายแห่งและมักมีเหตุการณ์เดียวกัน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จะประสานฝ่ายปกครองผู้เกี่ยวข้อง ป้องกันคนเข้ามาลักลอบตัดต้นไม้พะยูงซ้ำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง