"ชุมพร เทพพิทักษ์" นักแสดงอาวุโสและพ่อของ "ศรราม" เสียชีวิตแล้ว

Logo Thai PBS
"ชุมพร เทพพิทักษ์" นักแสดงอาวุโสและพ่อของ "ศรราม" เสียชีวิตแล้ว
วงการบันเทิงสูญเสีย "ชุมพร เทพพิทักษ์" หรือป๋าเดียร์ นักแสดงอาวุโสและเป็นพ่อของ หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ พระเอกหนุ่มรุ่นใหญ่

วันนี้ (9 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ พระเอกหนุ่มรุ่นใหญ่ ได้โพสต์ภาพของ "ชุมพร เทพพิทักษ์" หรือป๋าเดียร์ ซึ่งเป็นคุณพ่อ พร้อมข้อความผ่านทางอินสตาแกรมว่า "ขออนุญาตแจ้งผู้มีพระคุณทุกท่านให้ทราบครับว่า "ป๋าชุมพร (เดียร์) เทพพิทักษ์" ถึงแก่กรรมแล้วครับผม ....พิธีรดน้ำศพจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 10 กค.เวลา 16.00 น. และสวดอภิธรรมศพ เวลา 18.30 น. ณ ศาลาปิยชาติ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร จึงเรียนมาเพื่อทราบ ด้วยความเคารพอย่างสูงครับ ขอบพระคุณครับผม #รักหม่าม้ามากกว่าชีวิต#ไอ้หมา @sornramfanclub"

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา หนุ่ม ศรราม เคยโพสต์ข้อความแจ้งเรื่องอาการป่วยของ ชุมพร เทพพิทักษ์ โดยระบุว่า ตั้งแต่เมื่อวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา ป๋ามีอาการเส้นเลือดใหญ่ในสมองตีบ จึงเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล และคุณหมอได้ทำการรักษาอาการตามขั้นตอนอย่างเต็มที่ ขณะนี้ป๋าพักอยู่ในห้องไอซียู จึงไม่สะดวกให้เข้าเยี่ยม เนื่องจากกลัวการติดเชื้อและโรคแทรกซ้อนครับผม ซึ่งขณะนี้อาการดีขึ้นตามลำดับครับ ผมและครอบครัวเทพพิทักษ์ ขอกราบขอบพระคุณทุกความห่วงใยและทุกกำลังใจของทุกๆท่านที่มีต่อผมและครอบครัว ขอบพระคุณมากๆครับ ศรราม เทพพิทักษ์ #ขอทำหน้าที่ลูกอย่างเต็มกำลังความสามารถ #รักป๋ามากกว่าชีวิต #ไอ้หมา”

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา มีกระแสข่าวจากโลกออนไลน์ระบุว่า นักแสดงอาวุโสและอดีตผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง เดียร์ ชุมพร เทพพิทักษ์ คุณพ่อของ หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ ได้เสียชีวิตแล้ว แต่เป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น

สำหรับ ชุมพร เทพพิทักษ์ เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนักแสดงบทร้ายแทน ประจวบ ฤกษ์ยามดี ด้วยความที่หน้าตาคล้ายกัน จากการชักชวนของ ปริญญา ทัศนียกุล และลือชัย นฤนาท ในเรื่องคมแสนคม ในปี พ.ศ.2507 และจากนั้นจึงได้รับบทตัวร้ายมาโดยตลอด ต่อมาเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ มีผลงานมากมายที่ประสบความสำเร็จที่สุด คือแหกค่ายนรกเดียนเบียนฟู ในปี พ.ศ.2520 ซึ่งได้รับรางวัลตุ๊กตาทองสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม โดยชุมพร และศรราม เทพพิทักษ์ ออกงานด้วยกัน เมื่อปลายปี พ.ศ.2557 โดยไปประทับรอยมือรอยเท้าที่ลานดารา หอภาพยนตร์ องค์การมหาชน ศาลายา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง