หลวงพ่อใจดีแห่งวัดเขาเจดีย์ นครสวรรค์ เลี้ยงหมานับร้อย แต่อาหารเริ่มขาดแคลน

สังคม
10 ก.ค. 60
09:40
15,297
Logo Thai PBS
หลวงพ่อใจดีแห่งวัดเขาเจดีย์ นครสวรรค์ เลี้ยงหมานับร้อย แต่อาหารเริ่มขาดแคลน
หลวงพ่อใจดี เลี้ยงสุนัขนับร้อย ที่มีคนนำมาปล่อยในวัดเขาเจดีย์ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เผยต้องการทำหมันเพราะมีจำนวนมากแล้ว และอาหารเริ่มขาดแคลน

วันนี้ (10 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า Nattaya Ruenura โพสต์ภาพฝูงสุนัขจำนวนนับร้อยตัว ที่วิ่งมากินข้าวในวัดเขาเจดีย์ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ พร้อมเขียนข้อความว่า "พาแม่ไปทำสังฆทานวันเกิดที่ วัดเขาเจดีย์ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นวัดแถวบ้าน เป็นวัดชนบทที่ไม่ค่อยมีคนบริจาค คนทำบุญก็ไม่ค่อยมาก และเจอเหตุการณ์นี้พอดี ถามหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัด ท่านบอกว่ามีคนเอามาปล่อยทั้งนั้น ก่อนหน้านี้เคยมีคนเอาคลิปลงโซเชียล แรกๆ ก็มีคนบริจาคเยอะ แต่ก็แค่ช่วงเวลาสั้นๆ ตอนนี้อาหารสุนัขขาดแคลน เราก็ตั้งใจว่า ถ้าได้กลับบ้านอีกครั้งหน้า และครั้งต่อๆ ไป จะซื้ออาหารมาบริจาคด้วย แต่ด้วยตัวเราก็ทุนทรัพย์ไม่ได้เยอะ เลยลองโพสต์ถามดู เพื่อมีใครอยากทำบุญด้วย หรือใครอยู่ใกล้ๆ พิกัดวัดก็เข้าไปบริจาคได้เลย อาหารเม็ดยี่ห้ออะไรก็ได้ หลวงพ่อบอกว่าขอให้สุนัขมีกินพอ

- ตอนแรกที่เข้าไปไม่กล้าลงจากวัดกลัวโดนสุนัขรุมกัด (สุนัขเยอะจัด) แต่หลวงพ่อบอกลงมาเลย หลวงพ่อตกลงกับมัน (สุนัข) ไว้แล้วว่า ห้ามทำร้ายโยมที่เข้ามาในวัดแห่งนี้ เพราะไม่อย่างนั้น พวกมัน (สุนัข) อดตาย พระก็อดด้วย สุนัขมันก็ไม่กัดจริงๆ

- ตอนให้ข้าว หลวงพ่อตั้งกติกาไว้ว่า ต้องให้ลูกสุนัขเล็กและไก่กินให้อิ่มก่อน (สังเกตต้นๆคลิป) หมาตัวใหญ่ถึงจะกินได้ พอหลวงพ่อเห็นสุนัขตัวเล็กกับไก่อิ่ม ถึงออกคำสั่งให้สุนัขใหญ่เข้าไปกินต่อ น่าแปลกตรงที่สุนัขใหญ่ร่วม 200 ชีวิต มันเชื่อและปฏิบัติตามได้ ที่สำคัญมันไม่กัดกัน

"ไม่มีอาสาสมัคร และไม่มีกำลังคนพอที่จะจับหมาทำหมัน ได้แต่เมตตาให้ที่พัก ให้ข้าวกินกันไป" หลวงพ่อกล่าว
นอกจากสุนัขแล้ว ยังมีลิงอีกเป็นร้อยๆชีวิต ที่อยู่บนเขาภายในวัด ใครผ่านไปถือผลไม้ติดไปเยอะๆ ไปให้เป็นอาหารลิงก็ได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง