เรียกร้องยุติค้าเนื้อสุนัขบนเกาะบาหลี หลังสุนัขกว่าแสนตัวถูกฆ่าอย่างทารุณ

ต่างประเทศ
10 ก.ค. 60
18:58
302
Logo Thai PBS
เรียกร้องยุติค้าเนื้อสุนัขบนเกาะบาหลี หลังสุนัขกว่าแสนตัวถูกฆ่าอย่างทารุณ
กลุ่มพิทักษ์สัตว์เรียกร้องให้รัฐบาลอินโดนีเซียยุติการค้าเนื้อสุนัขอย่างผิดกฎหมายบนเกาะบาหลี หลังจากมีรายงานว่าสุนัข 100,000 ตัวถูกฆ่าด้วยวิธีการทารุณเพื่อนำมาประกอบอาหารในแต่ละปี ขณะที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากรับประทานเนื้อสุนัขโดยไม่รู้ตัว

รายงานขององค์กรแอนิมอล ออสเตรเลีย เปิดเผยว่า ในแต่ละปีมีสุนัขมากถึง 100,000 ตัว ถูกฆ่าอย่างเหี้ยมโหดและไม่ถูกสุขลักษณะ เพื่อนำมาใช้ประกอบอาหารบนเกาะบาหลี ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของอินโดนีเซีย นอกจากนี้ยังระบุว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่รับประทานอาหารที่ทำมาจากเนื้อสุนัขโดยไม่รู้ตัว

รายงานฉบับนี้ได้รับการเผยแพร่พร้อมกับภาพของสุนัขที่มีความเป็นอยู่ยากลำบาก หลังจากที่องค์กรแอนิมอล ออสเตรเลีย ใช้เวลานาน 10 เดือนในการตรวจสอบและพูดคุยกับเจ้าของโรงฆ่าสัตว์หลายแห่ง รวมไปถึงพ่อค้า แม่ค้าที่ขายอาหารริมทาง ขณะที่ผู้ว่าการจังหวัดบาหลี ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว พร้อมทั้งยืนยันว่ากระแสข่าวที่แพร่สะพัดบนสื่อสังคมออนไลน์เป็นเรื่องเท็จ ขณะที่สำนักข่าวรอยเตอร์สยังไม่สามารถยืนยันแหล่งที่มาของภาพสุนัขที่ถูกนำมาเผยแพร่ได้

ผู้ก่อตั้งศูนย์ฟื้นฟูและเลี้ยงดูสุนัขบนเกาะบาหลี ระบุว่า การรับประทานเนื้อสุนัขน่าจะได้รับอิทธิพลมาจากพื้นที่อื่นๆ ของอินโดนีเซีย เนื่องจากประชากรส่วนใหญ่บนเกาะบาหลีนับถือศาสนาฮินดูและไม่นิยมรับประทานเนื้อสุนัข ขณะที่กลุ่มพิทักษ์สัตว์มีแผนที่จะหารือกับรัฐบาลท้องถิ่นบนเกาะบาหลีในช่วงปลายเดือนนี้ นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ทางการอินโดนีเซีย ยุติการค้าเนื้อสุนัขอย่างผิดกฎหมายอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง