มทภ.4 มอบเหรียญกล้าหาญ "ร.อ.รักษ์ศักดิ์" ยิงปะทะ 4 แนวร่วมช่วยชาวบ้าน

ภูมิภาค
10 ก.ค. 60
19:12
4,589
Logo Thai PBS
มทภ.4 มอบเหรียญกล้าหาญ "ร.อ.รักษ์ศักดิ์" ยิงปะทะ 4 แนวร่วมช่วยชาวบ้าน
แม่ทัพภาคที่ 4 มอบเหรียญเชิดชูเกียรติแก่ ร.อ.รักษ์ศักดิ์ ชัยกิจ ชุดเฉพาะกิจปัตตานี ที่ยิงปะทะกับแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ เมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อตอบแทนความดีที่เสี่ยงชีวิตดูแลประชาชน

วันนี้ ( 10 ก.ค.2560 ) พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 มอบเหรียญบางระจัน หรือเหรียญเชิดชูเกียรติแก่ ร.อ.รักษ์ศักดิ์ ชัยกิจ ผู้ช่วยฝ่ายการข่าวชุดเฉพาะกิจปัตตานี เพื่อเชิดชูวีรกรรม จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมาได้ปฏิบัติหน้าที่อันหาญกล้าใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับผู้ก่อความไม่สงบ 4 คน ที่กำลังเตรียมเข้าไปยิงถล่มซ้ำรถกระบะของชาว ต.เกาะแต้ว อ.เมือง จ.สงขลา ที่พาภรรยาและลูกรวม 4 คน ขณะเดินทางไปเยี่ยมญาติใน อ.มายอ บริเวณถนนทุ่งยางแดง-มายอ บ้านโคกกอ ต.ลูโบะยิไร อ.มายอ จ.ปัตตานี

จนทำให้ผู้ก่อเหตุล่าถอยและหลบหนีไปเหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน คือ คนขับรถกระบะ และลูกชาย ขณะนี้ อาการปลอดภัยแล้ว ส่วนภรรยาและลูกชายวัย 3 ขวบ ไม่ได้รับอันตราย

แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของ ร.อ.รักษ์ศักดิ์ ถือเป็นความกล้าหาญ สมกับเป็นทหารของพระราชา สมกับเป็นทหารของพระราชาไม่ได้เกรงกลัวต่อเหตุการณ์ แม้ว่าต่อสู้กับคนร้ายถึง 4 คน ถือได้ว่าทำหน้าที่ได้อย่างสมเกียรติเป็นทหารอาชีพ

จากนั้น แม่ทัพภาคที่ 4 ยังได้พา ร.อ.รักษ์ เดินทางไปเยี่ยมครอบครัวของคนขับกระบะคันที่ประสบเหตุและลูกชาย ซึ่งถูกส่งมารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เพื่อให้กำลังใจด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง