"ธนวัชร" ยอมรับผิด พร้อมลดบทบาทผู้จัดการทีมราชบุรี

กีฬา
10 ก.ค. 60
20:27
551
Logo Thai PBS
"ธนวัชร" ยอมรับผิด พร้อมลดบทบาทผู้จัดการทีมราชบุรี
ธนวัชร นิติกาญจนา ผู้จัดการทีมราชบุรี มิตรผล เอฟซี ยอมรับผิดพร้อมขอโทษต่อวงการฟุตบอลไทย จากเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกับ ติอาโก้ คุนญ่า กองหน้าชลบุรี ในเกมไทยลีก และตัดสินใจลดบทบาทในการเป็นผู้จัดการทีมทันที

วันนี้ (10 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ความวุ่นวายในศึกฟุตบอลไทยลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ในเกมที่ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ถล่ม ชลบุรี เอฟซี 5 - 1 ประตู โดยเกมส์ดังกล่าวเกิดเหตุวิวาทขึ้น โดยธนวัชร นิติกาญจนา ผู้จัดการทีมราชบุรี ไม่พอใจที่ถูก ติอาโก้ คุนญ่า กองหน้าของชลบุรี สาดน้ำใส่ จึงเข้าไปตบศีรษะของคุนญ่า จนทำให้เกิดเหตุการณ์บานปลายตามมา ขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสโมสรยังร่วมทำร้ายร่างกายคุนญ่าอีกด้วย

ล่าสุด ธนวัชร ผู้จัดการทีมราชบุรี ได้ออกมาแถลงข่าวขอโทษกับเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้น โดยยอมรับเป็นเพราะอารมณ์ชั่ววูบ ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ และขอลดบทบาทการเป็นผู้จัดการทีม เพื่อรับผิดชอบกับสิ่งที่ทำให้กระทบต่อภาพลักษณ์ของวงการฟุตบอลไทย

นอกจากนี้ธนวัชร ยืนยันว่า การ์ดสโมสรที่ลงมือทำร้ายร่างกาย คุนญ่า ได้ถูกสโมสรสั่งแบนเรียบร้อยและจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสโมสรอีกต่อไป วันพรุ่งนี้ (11 ก.ค.2560) เวลา 13.00 น. คณะอนุกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท จะประชุมเพื่อพิจารณาบทลงโทษ ซึ่งคาดกันว่า ธนวัชรจะโดนปรับ เงิน 40,000-60,000 บาท พร้อมห้ามทำหน้าที่ 3 เดือน ส่วน คุนญ่า มีสิทธิโดนปรับเงิน 20,000 - 40,000 บาท รวมถึงห้ามลงสนาม 3 นัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง