ตร.เร่งแกะรอยอ้างเป็นเจ้าหน้าที่-คดียิงถล่มยกครัว 8 คน จ.กระบี่

อาชญากรรม
11 ก.ค. 60
12:29
1,314
Logo Thai PBS
ตร.เร่งแกะรอยอ้างเป็นเจ้าหน้าที่-คดียิงถล่มยกครัว 8 คน จ.กระบี่
พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผย คนร้ายก่อเหตุกราดยิงบ้านผู้ใหญ่บ้านกลาง เสียชีวิตยกครัว 8 คน และบาดเจ็บ 3 คน ในพื้นที่อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ มี 6-7 คน อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าคนร้ายเป็นเจ้าหน้าที่ตามอ้างหรือไม่

วันนี้ (11 ก.ค.2560) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีกลุ่มคนร้ายบุกยิงถล่มยกครัวบ้าน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เสียชีวิต 8 คน บาดเจ็บ 3 คนในพื้นตำบลบ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ว่า เบื้องต้นสอบปากคำผู้รอดชีวิตรวมถึงพยานแวดล้อมแล้วหลายปากทราบว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มผู้ต้องหาได้อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบสิ่งผิดกฎหมายภายในบ้านที่เกิดเหตุ และให้มารวมตัวที่ห้องโถงของบ้าน

จากนั้นมีเสียงปืนดังขึ้นหลาย และพบผู้เสียชีวิต 8 คนเป็นชาย 3 คน หญิง 5 คนและบาดเจ็บอีก 3 คน เบื้องต้นเชื่อว่ามีผู้ก่อเหตุ 6-7 คน ซึ่งทุกหน่วยงานในพื้นที่อยู่ระหว่างตรวจสอบหาสาเหตุจูงใจ รวมถึงตรวจสอบว่าผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่หรือไม่ และกลุ่มผู้เสียหายมีการกระทำผิดจริงหรือไม่ แต่เบื้องต้นปลอกกระสุนปืน ที่พบในที่เกิดไม่ใช่อาวุธสงคราม

สำหรับศพผู้เสียชีวิตทั้งหมดได้ส่งไปชันสูตร ถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีและจะเร่งรัดการตรวจสอบให้เร็วที่สุด เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นชาวมุสลิม และญาติจำเป็นต้องนำไปประกอบพิธีทางศาสนา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง