ยโสธรพบเด็กป่วยโรคมือเท้าปาก สั่งปิด ร.ร. 1 สัปดาห์

สังคม
11 ก.ค. 60
13:53
619
Logo Thai PBS
ยโสธรพบเด็กป่วยโรคมือเท้าปาก สั่งปิด ร.ร. 1 สัปดาห์
โรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองยโสธร สั่งปิดการเรียนการสอนเป็นเวลา 1 สัปดาห์ หลังพบเด็กนักเรียนป่วยเป็นโรคมือ เท้า ปาก เกือบ 30 คน เพื่อทำความสะอาด ป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

วันนี้ ( 11 ก.ค. ) คณะครูโรงเรียนเทศบาล 3 ห้าธันวาคม ในสังกัดเทศบาลเมืองยโสธร ช่วยกันทำความสะอาดห้องเรียน และอุปกรณ์การเรียน รวมทั้งสนามเด็กเล่น หลังพบว่ามีนักเรียนอนุบาลป่วยเป็นโรคมือเท้าปาก โดยตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย.-5 ก.ค.2560 มีเด็กนักเรียนที่ป่วยและเข้าข่ายสงสัยเป็นโรคมือ เท้า ปาก แล้ว 27 คน

ขณะที่ โรงพยาบาลยโสธร ยืนยันว่า ผู้ป่วยทั้งหมดไม่มีอาการรุนแรง และแพทย์ได้รักษาตามอาการ ขณะนี้กลับไปพักรักษาตัวที่บ้านได้แล้ว แต่ยังมีบางส่วนที่มีอาการป่วยหรืออาจเป็นพาหะ

 

 

การระบาดของโรคนี้ทำให้โรงเรียนต้องสั่งปิดการเรียนการสอนเป็นเวลา 1 สัปดาห์ เพื่อทำความสะอาดและป้องกันการแพร่ระบาด ระหว่างวันที่ 11-14 ก.ค. และหากไม่พบการระบาดเพิ่ม จึงจะเปิดเรียนตามปกติในสัปดาห์หน้า

 

 

ข้อมูล สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร ระบุว่า ตั้งแต่ต้นปีจนถึงขณะนี้ พบผู้ป่วยโรคมือเท้าปากแล้ว 303 คน คิดเป็นอัตราป่วย 56.19 ต่อประชากรแสนคน ส่วนใหญ่พบในกลุ่มอายุ 0-5 ปี แต่ยังไม่มีรายงานการเสียชีวิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง