ผบ.ตร.ลงพื้นที่คดียิง 8 ศพบ้านผญบ.-ตั้ง 4 ปมโยงสังหารยกครัว

อาชญากรรม
11 ก.ค. 60
17:44
1,883
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ลงพื้นที่คดียิง 8 ศพบ้านผญบ.-ตั้ง 4 ปมโยงสังหารยกครัว
พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ติดตามคดีคนร้ายยิง 8 ศพบ้านผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 อ่าวลึก จ.กระบี่ ตั้ง 4 ปมสังหารยกครัว ขัดแย้ง ด้านตำรวจคุ้มกันผู้รอดชีวิต 3 คนที่ยังรักษาตัวโรงพยาบาลกระบี่

วันนี้ (11 ก.ค.2560) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. ลงพื้นที่ติดตามคดีคนร้ายแต่งกายชุดลายพรางคล้ายทหาร ก่อเหตุยิงเสียชีวิตยกครัว ที่บ้านเลขที่ 14/3 ซึ่งเป็นบ้านของนายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เสียชีวิต 8 คนบาดเจ็บ 3 คน ซึ่งพบว่าในจำนวนนี้มีเด็กเสียชีวิตรวมอยู่ด้วย  

โดยระบุว่า แนวทางการสืบสวนเชื่อว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุวางแผนมาอย่างดี เป็นมืออาชีพ เนื่องจากใช้เวลาในการก่อเหตุนานเพื่อรอจนกว่าผู้ใหญ่บ้านจะเดินทางมาถึง ไม่ทิ้งหลักฐานหรือเบาะ แสที่สาวไปถึงตัวผู้ก่อเหตุ โดยเฉพาะการเก็บปลอกกระสุนปืนหลังก่อเหตุ รวมทั้งการเก็บฮาร์ดดิสก์กล้องวงจรปิด เพื่อไม่ให้ตำรวจติดตามได้

ทั้งนี้ ผบ.ตร.ลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุที่คนร้ายยิงในบ้าน พร้อมระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาทุกประเด็น ฉะนั้นขอเวลาทำงานก่อนเนื่องจากเพิ่งลงพื้นที่โดยจะพิจารณาตามพยานหลักฐานเป็นหลัก 

จัดกำลังดูแลความปลอดภัยคนเจ็บ 3 คน รพ.กระบี่ 

ส่วนอาการผู้บาดเจ็บ และรอดชีวิตจากเหตุการณ์นี้อีก 3 คน เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลกระบี่ ขณะนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังต้องเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด โดยเจ้าหน้าที่วางกำลังคุมเข้มรักษาความปลอดภัยบริเวณรอบโรงพยาบาล  เพราะเกรงว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุจะย้อนกลับมาทำร้าย  

มีรายงานข่าวแจ้งว่า ปมก่อเหตุในครั้งนี้ เบื้องต้นชุดสืบสวนตั้งปมสังหารโหดไว้ 4 ประเด็น ประเด็นแรก ปมขัดแย้งกับนักการเมืองท้องถิ่น เป็นนายกอบต.แห่งหนึ่ง ปัญหาการการร้องเรียนการสร้างโรงโม่หินในพื้นที่ ปัญหาความขัดแย้งเรื่องการบุกรุกที่ดิน ซึ่งนายวรยุทธ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องไล่ที่ชาวบ้าน คดียังอยู่ในชั้นศาล และสุดท้าย ปมความขัดแย้งเรื่องยาเสพติด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง