ศิษย์เก่าเตรียมมอบหลักฐานใหม่ อ้าง ผอ.ร.ร.สามเสน รับ "แป๊ะเจี๊ยะ"

สังคม
11 ก.ค. 60
19:16
533
Logo Thai PBS
ศิษย์เก่าเตรียมมอบหลักฐานใหม่ อ้าง ผอ.ร.ร.สามเสน รับ "แป๊ะเจี๊ยะ"
ศิษย์เก่าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เตรียมนำหลักฐานเพิ่มเติมมอบให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ อ้างผู้อำนวยการโรงเรียนรับโควต้าพิเศษเกินจำนวน 55 คน

วันนี้ (11 ก.ค.2560) นายชนะ วงศ์มุสิก ศิษย์เก่าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เปิดเผยว่า ตนเองพบหลักฐานใหม่เกี่ยวกับความผิดปกติในการรับนักเรียนเข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ประจำปี 2560 ของโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย โดยวิธิพิเศษ ซึ่งปกติจะเปิดรับเพียงปีละ 60 คนเท่านั้น แต่ปีการศึกษานี้พบว่า มีเด็กที่ไม่ผ่านการสอบคัดเลือกเข้ามาเพิ่มอีก 55 คน รวมแล้วมีกลุ่มที่เข้าเรียนโดยวิธีพิเศษถึง 115 คน จึงต้องตรวจสอบว่าอีก 55 คนที่เพิ่มมามีการจ่ายเงินและออกใบเสร็จหรือไม่ โดยเตรียมยื่นหลักฐานรายชื่อนักเรียนกลุ่มนี้ให้ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ตรวจสอบต่อไป

นางงามพิศ ลวากร รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1 กรุงเทพมหานคร รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1 กล่าวว่า โรงเรียนสามเสนวิทยาลัยรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยวิธีพิเศษ 60 คน ตามระเบียบของโรงเรียน ไม่มีการรับเพิ่มตามข้อมูลที่นายชนะอ้าง

สำหรับนักเรียนที่รับทั้งหมดมีจำนวน 492 คน แบ่งเป็นห้องเรียนทั่วไป 6 ห้อง ห้องละ 50 คน ซึ่งจะมีสัดส่วนของนักเรียนโควต้าพิเศษห้องละ 10 คน รวม 60 คน ส่วนที่เหลืออีก 6 ห้อง เป็นห้องเรียนโปรแกรมสองภาษาและวิทยาศาสตร์ ซึ่งนักเรียนต้องสอบเข้าเรียนเอง ไม่มีโควตาพิเศษ ขณะที่การสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีนายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ถูกกล่าวหาว่าเรียกรับเงิน 400,000 บาท อยู่ระหว่างรวบรวมข้อเท็จจริงก่อนรายงานต่อนายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ขณะที่ชุดที่มี

ขณะที่นายอัมพร พินะสา ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ สพฐ. ซึ่งอยู่ในคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เปิดเผยว่า ภายในสัปดาห์นี้จะเชิญบุคคลในคลิปวิดีโอ ที่อ้างว่านำเงิน 400,000 บาท มามอบให้ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย และผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มาให้ข้อมูล คาดว่าจะสรุปผลสอบข้อเท็จจริงได้โดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง