อ้างเจ้ามะลิ "สุนัขอึหน้าบ้าน"ยิงช่องอกกระสุนฝังในอาการสาหัส

สังคม
11 ก.ค. 60
21:08
1,013
Logo Thai PBS
อ้างเจ้ามะลิ "สุนัขอึหน้าบ้าน"ยิงช่องอกกระสุนฝังในอาการสาหัส
เกิดเหตุชายวัย 60 ปีใน จ.สุรินทร์ ก่อเหตุยิงสุนัขชื่อ "มะลิ" บาดเจ็บสาหัส เนื่องจากอ้างว่าสุนัขมาขี้ที่หน้าบ้าน พบกระสุนฝังในบริเวณช่องอก เจ้าของแจ้งความข้อหาทารุณกรรมสัตว์

วันนี้(11 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางรวงทอง โฟร์เบส ผู้เสียหายที่เป็นเจ้าของสุนัขชื่อมะลิ เพศเมียพันธุ์ลาบาร์ดอผสม อายุ 3 ปีกว่า เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจเมืองมืองสุรินทร์ว่าเมื่อวานนี้(10 ก.ค.)เวลาประมาณ 14.00 น.สุนัขของเธอถูกนายวิริยะ เอียกิจไพศาล อายุ ประมาณ 60 ปี เจ้าของร้านสยามมอเตอร์ เลขที่ 278 ต.นอกเมือง จ.สุรินทร์ ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ยิงบริเวณ ช่วงอกจนเกิดบาดแผลและกระสุนฝังในได้รับบาดเจ็บ โดยที่ไม่ทราบสาเหตุ แต่การกระทำดังกล่าวเป็นการเจตนาทำร้ายทารุณสัตว์ เกินกว่าเหตุ เนื่องจากเลี้ยงเจ้ามะลิ เหมือนสมาชิกในครอบครัว

แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีพยานเห็นเหตุการณ์ และได้ต่อว่าการกระทำของนายวิริยะ เบื้องต้นเจ้าตัวยืนกรานปฎิเสธ แต่เนื่องจากผู้ที่เห็นเหตุการณ์เข้ามายืนยันและตำหนิด้วย นายวิริยะจึงยอมรับ โดยอ้างว่ายิงจริง เนื่องจากสุนัขชอบมาถ่ายมูลที่หน้าบ้าน และท้าทายให้เจ้าของสุนัขไปแจ้งความ

ด้านนางรวงทอง เจ้าของสุนัข  ยืนยันว่าไม่ใช่สุนัขของตัวเอง ที่เข้าไปถ่ายมูล น่าจะเป็นสุนัขตัวอื่นที่มีสีดำคล้ายกัน เพราะปกติจะเลี้ยงดูอย่างดีในบ้าน มีบางโอกาสที่สุนัขหลุดออกจากบ้าน ตอนที่เปิดประตูจะขับมอเตอร์ไชค์ไปตลาด แต่เป็นการวิ่งตามเจ้าของ และกำลังจะกลับเข้าบ้าน และที่ถูกยิงครั้งนี้นายวิริยะ น่าจะเข้าใจผิดเมื่อเห็นสุนัขตัวนี้อยู่ในเขตบริเวณบ้าน

 

"ผู้ก่อเหตุทำไม่ถูกต้อง หากได้รับความเดือดร้อนจากสุนัข ก็ควรไปแจ้งความ หรือแจ้งเจ้าของสุนัข เพื่อดำเนินการทางกฏหมาย ไม่ใช่นำปืนมายิงทิ้ง โดยไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนตอนนี้มะลิ เข้ารักษาตัวที่คลินิกแห่งหนึ่ง เพื่อเตรียมผ่าตัดเอาหัวกระสุนออก หลังจากที่สัตวแพทย์ได้เอกซ์เรย์และประเมินอาการ สัตวแพทย์เเจ้งว่าจะผ่าเอากระสุนออกจากตัวมะลิ ในวันพรุ่งนี้ (12 ก.ค.) ส่วนทางคดีจะดำเนินการทางกฏหมาย เพื่อเอาผิดตามพ.ร.บ. ทารุณกรรมสัตว์ และเรียกร้องค่าเสียหายจากคู่กรณีต่อไป"นางรวงทอง กล่าว

ทั้งนี้จากการสอบถามชาวบ้านละเเวกใกล้เคียงได้ข้อมูลว่านายวิริยะ มักมีพฤติกรรม จงใจทำร้ายสุนัข ล่าสุด2-3วันที่ก่อนยังเคยขับรถยนต์เฉี่ยวชนสุนัขของคนในหมู่บ้าน จนได้รับบาดเจ็บมาแล้ว จนเจ้าของสุนัขต้องตามไปต่อว่าการกระทำดังกล่าวถึงบ้านของนายวิริยะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง