รฟม.แจ้งเบี่ยงเส้นทาง ถ.รามคำแหง ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม เริ่ม 14 ก.ค.นี้

เศรษฐกิจ
12 ก.ค. 60
12:05
4,966
Logo Thai PBS
รฟม.แจ้งเบี่ยงเส้นทาง ถ.รามคำแหง ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม เริ่ม 14 ก.ค.นี้
รฟม.แจ้งเบี่ยงเส้นทางถนนรามคำแหง บริเวณคลองสะพานสูงถึงซอยรามคำแหง 139 และซอยรามคำแหง 193-199 เพื่อก่อสร้างเสาเข็มทดสอบโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตะวันออก) ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี ตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป

วันนี้ (12 ก.ค.2560) พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกับนายกิตติกร ตันเปาว์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมและสถาปัตยกรรม ในฐานะรองผู้อำนวยการโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตะวันออก) ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี สัญญาที่ 4 ช่วงคลองบ้านม้า - สุวินทวงศ์ พร้อมด้วยบริษัทผู้รับเหมา ร่วมกันแถลงแจ้งเบี่ยงเส้นทางจราจรถนนรามคำแหง เพื่อก่อสร้างเสาเข็มทดสอบรถไฟฟ้าสายสีส้ม 2 จุด คือ บริเวณคลองสะพานสูงถึงซอยรามคำแหง 139 ระยะทางประมาณ 300 เมตร และบริเวณซอยรามคำแหง 193 ถึงซอยรามคำแหง 199 ระยะทางประมาณ 300 เมตร ทั้งขาเข้าและขาออกฝั่งละ 1 ช่องจราจรที่ชิดเกาะกลางถนน ตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ เปิดเผยถึงการจัดการจราจรในระหว่างการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มว่า ได้ออกกฎห้ามให้มีการจอดรถบริเวณถนนไหล่ทางทั้งขาเข้าและขาออก ตลอดแนวการก่อสร้าง จนกว่าแล้วเสร็จ เพื่อใช้เป็นช่องทางจราจรทดแทน และจะมีการปรับผิวจราจรให้เรียบ รวมถึงจะติดป้ายเตือนให้ประชาชนรับทราบและไฟสองสว่าง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง พร้อมเชื่อว่าการจราจรในวันที่เริ่มทดสอบนั้นจะกระทบไม่มาก แต่อาจเกิดการชะลอตัว การทดสอบเสาเข็มจะทดสอบประมาณ 2 เดือน ก่อนที่จะมีการเริ่มโครงการจริง และเพื่อให้ประชาชนได้ปรับตัวในการสัญจร ส่วนไหล่ทางที่มีการปรับพื้นผิวถนนนั้น เชื่อว่าจะมีความปลอดภัย ไม่สร้างปัญหาให้การการจราจรและให้ตำรวจจราจรลงพื้นที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทาง สำหรับความปลอดภัยระหว่างการดำเนินการก่อสร้างโครงการ ทาง รฟม.ได้กำชับร่วมกับผู้รับเหมาในการตรวจเช็ควัสดุอุปกรณ์ทุกอย่าง อย่างเข้มงวด เพื่อความปลอดภัย

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตะวันออก) ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี สัญญาที่ 4 ช่วงคลองบ้านม้า - สุวินทวงศ์ ระยะทาง 8.8 กิโลเมตร จำนวน 7 สถานี เริ่มโครงการมาตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม 2560 และจะสิ้นสุดสัญญา ในวันที่ 2 ตุลาคม 2565

ข่าวที่เกี่ยวข้อง