กรมป่าไม้ตรวจ "สาริกาลิ้นทอง" พบทำจากไม้ไผ่ ไม่ใช่ไม้กฤษณาตามอ้าง

อาชญากรรม
12 ก.ค. 60
13:26
9,379
Logo Thai PBS
กรมป่าไม้ตรวจ "สาริกาลิ้นทอง" พบทำจากไม้ไผ่ ไม่ใช่ไม้กฤษณาตามอ้าง
ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำผู้เสียหายถูกหลอกขายแฟรนไชส์สาริกาลิ้นทอง เข้าแจ้งความดำเนินคดีเจ้าของเพจปุ้มปุ้ยแอปเปิ้ลช็อป เบื้องต้นกรมป่าไม้ตรวจสอบพบสาริกาลิ้นทองไม่ได้ทำจากไม้กฤษณาตามที่อวดอ้าง แต่เป็นไม้ไผ่

วันนี้ (12 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำตัวแทนผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของเพจปุ้มปุ้ยแอปเปิ้ลช็อป หลังมีพฤติกรรมชักชวนให้เป็นตัวแทนจำหน่ายและหาสมาชิกให้บูชาสาริกาลิ้นทอง โดยชวนเชื่อว่า ทำมาจากไม้กฤษณาผ่านการปลุกเสกทำพิธีและนำเข้าจากประเทศเมียนมาและอินเดีย

ทั้งนี้ พ.ต.ท.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ รองผู้กำกับกอง 2 ปคบ. ได้ตั้งคณะทำงานและสอบปากคำผู้เสียหาย พร้อมส่งตัวอย่างสาริกาลิ้นทองตรวจที่กรมป่าไม้ ว่า เป็นไม้กฤษณาตามที่เจ้าของเพจใช้ชวนเชื่อให้คนมาบูชาและลงทุนทำธุรกิจหรือไม่

ขณะที่นายอรรถพล เจริญชันษา รองอธิบดีกรมป่าไม้ สั่งการให้สำนักวิจัยและพัฒนาการป่าไม้ ตรวจสอบตัวอย่างสาริกาลิ้นทองที่เพจปุ้มปุ้ยแอปเปิ้ลช็อปนำมาจำหน่าย ว่าเป็นไม้กฤษณาจริงหรือไม่ เบื้องต้นกรมป่าไม้แจ้งผลการตรวจสอบแล้ว สาริกาลิ้นทองไม่ได้ทำมาจากไม้กฤษณาตามที่แอบอ้าง แต่เป็นเนื้อไม้จำพวกไม้ไผ่ นอกจากนี้ กรมป่าไม้ จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบโรงงานสถานที่ผลิตวัตถุมงคลใน จ.ชุมพร

สำหรับคดีนี้ ผู้เสียหายที่สมัครเป็นตัวแทนกับเพจปุ้มปุ้ยแอปเปิ้ลช็อป เข้าร้องเรียนกับทีมข่าวสถานีประชาชน ไทยพีบีเอส ว่าได้รับความเสียหายจากการทำธุรกิจแฟรนไชส์ จำหน่ายเครื่องลางของขลังวัตถุมงคล หลังจากแต่ละคนจ่ายเงินเริ่มต้นคนละไม่ต่ำกว่า 300,000-2,000,000 บาท รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 15,000,000 บาท

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง