นักท่องเที่ยวดิ่งสยอง "เรือลากร่ม" หล่นทะเลภูเก็ตเสียชีวิต

ภูมิภาค
12 ก.ค. 60
19:56
2,282
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวดิ่งสยอง "เรือลากร่ม" หล่นทะเลภูเก็ตเสียชีวิต
ช็อกอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย พลัดตกจากเรือลากร่ม หลังขึ้นไปเพียง 20 วินาที ที่ความสูงประมาณ 70 เมตร ร่างร่วงกระแทกลงทะเล เสียชีวิตท่ามกลางสายตาภรรยา และนักท่องเที่ยว ที่นอนเล่นชายหาดกะตะ จ.ภูเก็ต สาเหตุสวมใส่อุปกรณ์ไม่ถูกต้อง

วันนี้(12 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.สุวิศิษฏ์ คีรีรักษ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.กะรน จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่าเหตุว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.10 น. ได้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ชื่อนายโรเจอร์ จอห์นหัสซี สัญชาติ ออสเตรเลีย อายุ 71 ปี ได้พลัดตกจากเรือลากร่มได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา


จากการสอบสวนทราบว่า ตามวันเวลาเกิดเหตุ นายโรเจอร์ พร้อมกับ นางบุษบง ธงสังกา ภรร ยาชาวไทย ได้เดินมาเที่ยวหาดกะตะ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต และได้ติดต่อขอเล่นเรือลากร่ม โดยขึ้นไปเล่นเรือลากร่ม โดยมีนายรุงโรจน์ รักชีพ พนักงานควบคุมร่ม ขึ้นไปบนร่มกับนายโรเจอร์ ส่วนนางบุษบง ภรรยาได้ยืนรออยู่บริเวณริมชายหาด พร้อมกับถ่ายคลิปเหตุการณ์ไว้ และเมื่อเรือลากร่ม ได้วิ่งออกตัวจากชายหาดไปประมาณ 20 วินาที ที่ความสูงประมาณ 70 เมตร ปรากฏว่าร่างของนายโรเจอร์ ได้ร่วงลงมาจากร่มกระแทกพื้นอย่างรุนแรง ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวของ ส่งรักษาตัวที่ รพ.ป่าตอง แต่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา 

ร.ต.ท.สุวิศิษฏ์ บอกว่า สาเหตุจากการสวมใส่อุปกรณ์ที่ไม่ถูกต้อง อีกทั้งในขณะที่นักท่องเที่ยวรายนี้ลอยอยู่บนอากาศ ไม่ได้จับสายยึดตัวร่ม แต่กลับมาจับบริเวณสลักที่ติดอยู่กับร่างกาย ทำให้ร่วงหล่นหลังจากขึ้นไปเพียง 20 นาที ท่ามกลางสายตาของภรรยาและนักท่องเที่ยวที่นอนเล่นบริเวณหาด ทั้งนี้ภรรยาของนายโรเจอร์ ได้มีการบันทึกภาพวิดีโอความยาวกว่า 2 นาทีในช่วงที่เจ้าหน้าที่กำลังใส่อุปกรณ์ต่างๆให้กับนายนายโรเจอร์ ก่อนที่จะขึ้น และเกิดอุบัติเหตุตกลงมาเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง