ตร.เรียกสอบหุ้นส่วนโรงโม่หินสางปมสังหารผญบ.วรยุทธ

อาชญากรรม
13 ก.ค. 60
12:28
849
Logo Thai PBS
ตร.เรียกสอบหุ้นส่วนโรงโม่หินสางปมสังหารผญบ.วรยุทธ
ตำรวจเชิญเพื่อนสนิทเจ้าของโรงโม่หินอ่าวลึกศิลาทอง ให้ปากคำ หลังพบว่านายวรยุทธ สังหลัง ผญบ. เป็นกรรมการในบริษัท แม่ทัพภาคที่ 4 ออกมายืนยันและมั่นใจว่า ผู้ก่อเหตุที่ใส่ชุดลายพราง ไม่ใช่ฝีมือทหารอย่างแน่นอน น่าจะเป็นการสวมรอยเบี่ยงเบนประเด็น

วานนี้ (12 ก.ค.2560) พล.ต.ท.ธเนตร์ พิณเมืองงาม ผู้ช่วยผู้บัญชาการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และรักษาการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ประชุมเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดี ฆ่ายกครัวนายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เสียชีวิต 8 คน และบาดเจ็บ 3 คน โดยยังคงมุ่งเน้นการสอบสวนไปที่ 4 ประเด็นหลัก คือ ความขัดแย้งในการฟ้องร้องชาวบ้านที่บุกรุกพื้นที่สาธารณะประโยชน์ การร้องเรียนนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกลาง ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ประเด็นของการประสานให้เพื่อนคนสนิทร่วมหุ้นกิจการสัมปทานเหมืองหินโรงโม่หิน ในพื้นที่มูลค่าหลายสิบล้านบาท ซึ่งยังไม่สามารถเปิดกิจการได้ และประเด็นของยาเสพติด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีเชิญตัวเจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัด อ่าวลึกศิลาทอง และภรรยา ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของ นายวรยุทธ ที่ร่วมลงทุนในกิจการเหมืองหินโรงโม่หิน มาสอบสวน ที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่นานหลายชั่วโมง แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียด ขณะที่มีรายงานว่านายวรยุทธ นั่งเป็นกรรมการในบริษัทของเพื่อนสนิทด้วย 

แม่ทัพภาค 4 ลั่นไม่ใช่ฝีมือทหาร-แอบสวมรอยชุดพราง


ขณะที่ พล.ท.ปิยะวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวถึงกรณีผู้ก่อเหตุสวมชุดลายพรางในการก่อเหตุนั้น ได้สั่งให้มีการตรวจสอบโดยเร่งด่วน แต่จากการวิเคราะห์จากพฤติการณ์ มองว่าหากมีการใช้ทหารในการติดตามหนี้สินหรือทวงหนี้ จะไม่มีพฤติกรรมฆ่าเด็กหรือผู้บริสุทธิ์อย่างแน่นอน จึงมั่นใจได้ว่าไม่ใช่ฝีมือทหาร และน่าจะเป็นการสวมรอยใส่ชุดพราง เพื่อเบี่ยงเบนประเด็นความสนใจในการติดตามตัว
ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าผู้ใหญ่บ้านอ่าวลึกมีความขัดแย้งกับนักการเมืองท้องถิ่น นายมนัส ชูบุตร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกลาง อ.อ่าวลึก ยืนยันว่า นักการเมืองในท้องถิ่นทุกคนไม่มีใครมีความสามารถ หรือกล้าลงมือฆ่าทีเดียว 8 ศพ และหากมีเรื่องทะเลาะกับผู้ใหญ่ ก็คงไม่ถึงกับต้องฆ่ากัน ดังนั้นขอให้ตัดประเด็นเรื่องความขัดแย้งกับนักการเมืองท้องถิ่นไปได้เลย


ขณะที่ชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ ซึ่งเป็นบ้านพักของเพื่อนสาวคนสนิทของผู้ใหญ่บ้านที่เสียชีวิต โดยเก็บภาพที่บันทึกไว้ก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุไปตรวจสอบหาเบาะแสในประเด็นชู้สาว ซึ่งเบื้องต้นพบว่าเพื่อนสาวคนสนิทมีความสนิทสนมกับผู้เสียชีวิตมาหลายปี และไปมาหาสู่กันหลายครั้ง รวมทั้งได้ประสานข้อมูลประวัติของกลุ่มผู้เสียชีวิตโดยเฉพาะผู้ใหญ่บ้านและเพื่อนสาวคนสนิทดังกล่าวว่ามีการขึ้นบัญชียาเสพติดหรือไม่เบื้องต้นไม่พบข้อมูล

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ได้ออกมาพูดถึงประเด็นนี้ด้วยว่า คงไม่ได้ไปกำชับอะไร เพราะผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่่องนี้อยู่ โดยเรื่องนี้ตั้งไว้หลายสาเหตุ และคงสอบได้ไม่ง่าย ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้กล่าวเสียใจกับครอบครัวที่ถูกฆาตกรรมนี้ด้วย โดยระบุว่า"นี่หรือแผ่นดินธรรม

ขณะที่นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภออ่าวลึก พร้อมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ได้เดินทางไปยังบ้านแม่ยายของนายวรยุทธ เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจและมอบเงินช่วยเหลือ โดยนายอำเภอ ยืนยันว่าจะให้การดูแลความปลอดภัยในหมู่บ้านและจะดูแลคุ้มครองพยานในคดีนี้เป็นกรณีพิเศษ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง