"ราเยวัช" กระตุ้นนักเตะทีมชาติไทยเอาชนะเกาหลีเหนือในฟุตบอลคิงส์คัพ

กีฬา
13 ก.ค. 60
12:44
301
Logo Thai PBS
"ราเยวัช" กระตุ้นนักเตะทีมชาติไทยเอาชนะเกาหลีเหนือในฟุตบอลคิงส์คัพ
มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชทีมชาติไทย กระตุ้นลูกทีมให้มุ่งมั่นอย่างเต็มที่เพื่อเอาชนะเกาหลีเหนือ ในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 45

วันนี้ (13 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความพร้อมฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 45 นัดแรก ทีมชาติไทย แชมป์เก่า และแชมป์ 14 สมัย จะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบกับ เกาหลีเหนือ อันดับ 114 ของโลก ในวันพรุ่งนี้เวลา 19.30 น.

มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ถ้วยคิงส์คัพมีความสำคัญต่อทีมชาติไทยมาก เพราะฉะนั้นตนกำชับนักเตะทุกคนต้องสู้อย่างเต็มที่เพื่อพิสูจน์ตัวเอง รวมถึงตอบแทนแฟนบอลไทยที่ให้กำลังใจ ส่วนเกมกับเกาหลีเหนือแม้จะเป็นงานยากแต่ก็จะสู้อย่างสุดความสามารถเพื่อเอาชนะให้ได้

ทั้งนี้ ในช่วงค่ำวันนี้ ราเยวัช จะนำลูกทีมเดินทางไปฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถานอย่างเป็นทางการ ในเวลา 19.00 น.

ด้านเกาหลีเหนือ ภายใต้การคุมทัพของ ยอร์น แอนเดอร์สัน ยอมรับว่าเสียดายที่ไม่ได้ใช้ทีมชาติชุดใหญ่มาลงแข่งคิงส์คัพในครั้งนี้ เนื่องจากผู้เล่นส่วนใหญ่ติดรับใช้สโมสร แต่อย่างไรก็ตามด้วยศักยภาพของผู้เล่นทุกคน และ ความกระหายที่อยากจะลงเล่น มั่นใจว่าจะสามารถเอาชนะทีมชาติไทยและผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้

ขณะที่เมื่อวานนี้ ทีมชาติเกาหลีเหนือได้ลงซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถานอย่างเป็นทางการ โดยเปิดให้สื่อมวลชนเก็บภาพได้เพียง 15 นาที ซึ่งการซ้อมเน้นการฟื้นฟูสภาพร่างกายของนักเตะ หลังเพิ่งเดินทางมาถึงประเทศไทย ด้วยการวิ่งจ๊อกกิ้ง รวมถึงเล่นลิงชิงบอล ใช้เวลาการซ้อมทั้งสิ้นประมาณ 1 ชั่วโมง

คู่นี้หากใครชนะจะผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ เบรารุส หรือบูร์กิน่าฟาโซ ในวันที่ 16 กรกฎาคมนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง