กรมชลฯ เตือนหลายจังหวัดริมเจ้าพระยารับมือน้ำท่วม

ภัยพิบัติ
13 ก.ค. 60
19:10
3,574
Logo Thai PBS
กรมชลฯ เตือนหลายจังหวัดริมเจ้าพระยารับมือน้ำท่วม
กรมชลประทานเตือนหลายจังหวัดริมแม่น้ำเจ้าพระยา รับมือระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง หลังกรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่าะมีฝนตกหนักมากในวันที่ 14-18 ก.ค.นี้่

วันนี้ (13 ก.ค.2560) กรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่า จะมีฝนตกหนักมากในวันที่ 14-18 ก.ค.นี้่ ทำให้น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาสูงขึ้น ซึ่งเขื่อนเจ้าพระยาจะเพิ่มการระบายน้ำจาก 850 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เป็น 1,500 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ภายในวันที่ 15 ก.ค.นี้

กรมชลประทานจึงเตือนพื้นที่ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท อ.บางบาล และ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา อ.ไชโย อ.ป่าโมก และ อ.เมืองอ่างทอง รวมทั้งพื้นที่บางส่วนของ อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ให้เร่งยกของขึ้นที่สูงเพื่อรับมือระดับน้ำที่จะเพิ่มสูงขึ้น

ขณะนี้มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม ได้แก่ จ.อุทัยธานี ที่น้ำจากแม่น้ำสะแกกรังท่วม 2 หมู่บ้านในพื้นที่ ต.เนินแจง อ.เมืองอุทัยธานี ทำให้นาข้าว 1,500 ไร่ จมอยู่ใต้น้ำ และมีน้ำหลากจากการระบายของเขื่อนวังร่มเกล้า อ.เมืองอุทัยธานี ทำให้เกิดน้ำเอ่อท่วมนาข้าวในหมู่ 6 และหมู่ 8 ต.เนินแจง ขณะที่ชาวบ้านหมู่ 6 ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ต้องทำสะพานไม้ชั่วคราว เพื่อเดินทางเข้าออกจากบ้าน หลังระดับน้ำในคลองโผงเผง ซึ่งเป็นสาขาของแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้น ขณะที่ชาวบ้านที่อาศัยริมแม่น้่ำน้อย ต.บ้านแพน อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ต้องเร่งย้ายทรัพย์สิน รถไถ และสัตว์เลี้ยง หลังถูกน้ำเข้าท่วมเมื่อคืนที่ผ่านมา และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากการระบายน้ำของเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท ทำให้น้ำท่วมบ้านหลายหลังคาเรือนในพื้นที่ อ.เสนา อ.ผักไห่ และ อ.บางบาล

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง