กรมธนารักษ์ดำเนินคดีบ้านรุกล้ำริมคลองลาดพร้าว-เปรมประชากร

อาชญากรรม
14 ก.ค. 60
10:23
1,458
Logo Thai PBS
กรมธนารักษ์ดำเนินคดีบ้านรุกล้ำริมคลองลาดพร้าว-เปรมประชากร
เจ้าหน้าที่กรมธนารักษ์แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษผู้บุกรุกสร้างสิ่งปลูกสร้างริมลำคลองสาธารณะ คลองลาดพร้าวและคลองเปรมประชากร ที่ยังพบว่ามีผู้ฝ่าฝืน ไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง จำนวน 9 คน

เมื่อวานนี้ (13 ก.ค.2560) ตัวแทนเจ้าหน้าที่กรมธนารักษ์นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนรวม 6 พื้นที่ เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับผู้รุกล้ำริมคลองสาธารณะ คลองลาดพร้าว ประกอบดวยสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง, พหลโยธิน, บางเขน, ดอนเมือง, วังทองหลาง และทุ่งสองห้อง ซึ่งเป็นไปตามนโยบายการจัดระเบียบพื้นที่สาธารณประโยชน์

พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า สิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำริมคลองลาดพร้าวและคลองเปรมประชากรกว่า 6,000 ครัวเรือน ซึ่งประชาชนยินยอมรื้อถอนและย้ายไปอยู่ในโครงการหมู่บ้านมั่นคง ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เป็นผู้จัดเตรียมไว้ให้ แต่จำนวนนี้มี 9 หลังคาเรือนที่ยังฝ่าฝืนไม่ย้ายออกตามประกาศคำสั่งของเจ้าหน้าที่กรมธนารักษ์ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องมาแจ้งความขอให้ตำรวจดำเนินคดี

สำหรับข้อหาที่เจ้าหน้าที่กรมธนารักษ์แจ้งดำเนินคดี คือครอบครองพื้นที่ของรัฐที่เป็นพื้นที่สาธารณะ ตามพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร และข้อหาก่อสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามประมวลกฎหมายอาญาบุกรุกที่สาธารณะ ซึ่งปัญหานี้ ทำให้รัฐไม่สามารถดำเนินโครงการสร้างเขื่อนแก้ปัญหาน้ำท่วม และแหล่งเรียนรู้ได้ตามระยะเวลาที่กำหนด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง