เตรียมออกหมายจับ "ภรรยาวิชัย ปั้นงาม" เครือข่ายเงินกู้นอกระบบ

อาชญากรรม
14 ก.ค. 60
11:36
4,572
Logo Thai PBS
เตรียมออกหมายจับ "ภรรยาวิชัย ปั้นงาม" เครือข่ายเงินกู้นอกระบบ
กรมสอบสวนคดีพิเศษเตรียมออกหมายจับบุคคลเครือข่ายปล่อยเงินกู้นอกระบบ วิชัย ปั้นงาม เพิ่มเติมในข้อหาอั้งยี่และซ่องโจร รวมถึงภรรยาของนายวิชัย หลังพบว่ามีส่วนร่วมในขบวนการดังกล่าว

เมื่อวานนี้ (13 ก.ค.2560) พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระยุติธรรม เปิดเผยความคืบหน้าคดีที่นายวิชัย ปั้นงาม นายทุนเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ ซึ่งหลบหนีหมายจับของศาลจังหวัดปทุมธานีว่า ล่าสุด พนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เตรียมที่จะขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติม ซึ่งในจำนวนนี้มีรายชื่อภรรยาของนายวิชัยรวมอยู่ด้วย เนื่องจากข้อมูลทางการข่าว พบว่าเข้าไปเกี่ยวข้องกับการประชุมลับของนายวิชัยหลายครั้ง ซึ่งการขอให้ศาลอนุมัติหมายจับบุคคลที่เชื่อมโยงและเกี่ยวข้องกับขบวนการปล่อยเงินกู้นั้นจะเป็นการขอเป็นชุดๆ เพื่อให้เห็นลักษณะการกระทำในลักษณะอั้งยี่และซ่องโจร ส่วนนายวิชัยที่ขณะนี้คงหลบหนีอยู่ต่างประเทศนั้น หนังสือเดินทางกำลังจะหมดอายุในช่วงต้นปี 2561 จึงเชื่อว่าอีกไม่นานจะสามารถนำตัวมาดำเนินคดีได้

สำหรับนายวิชัย ปั้นงาม ถือเป็นเจ้าพ่อเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ที่สุดในประเทศ มีเครือข่ายรับจ้างทวงหนี้กว่า 2,400 คน จากทั้งหมด 80-90 เครือข่าย จำนวนนี้พบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐที่มีชื่อเข้าไปเกี่ยวข้องกับนายวิชัยจำนวน 156 คน มีลูกหนี้กว่า 170,000 ราย มีเงินหมุนเวียนในเครือข่ายถึง 4,000 ล้านบาท และถูกออกหมายจับข้อหาประกอบธุรกิจให้สินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาตและคิดดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด เมื่อเดือน ธ.ค.2559 และถูกอายัดทรัพย์สินมูลค่ากว่า 400 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง