ทหารมอบบ้านบริจาคให้ "พัทยา" เด็กหญิง11 ปีไร้สัญชาติ

ภูมิภาค
14 ก.ค. 60
15:29
2,556
Logo Thai PBS
ทหารมอบบ้านบริจาคให้ "พัทยา" เด็กหญิง11 ปีไร้สัญชาติ
เด็กหญิงวัย 11 ปี ที่โรงเรียนบ้านเขาจาน จ.สระแก้ว ดีใจได้รับบ้านบริจาคจากทหาร เป็นของตัวเองแล้ว หลังจากผ่านปัญหาถูกกีดกันและยังได้รับบัตรประชาชนไทย ครูแนท อยากส่งให้เรียนหนังสือ และเป็นครูตามที่ฝัน

วันนี้ (14 ก.ค.2560) พ.อ.ชัยวัฒน์ บุญธรรมเจริญ รองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 19 เป็นประธานมอบบ้านให้กับ ด.ญ.ปวีณ์นุช เต้าทอง หรือ พัทยา วัย 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านเขาจาน ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เด็กไร้สัญชาติที่เพิ่งได้รับความช่วยเหลือจนได้บัตรประชาชนไทย แต่เกิดปัญหากันไม่ให้ได้รับบ้านที่ได้รับบริจาค

ในการมอบบ้านครั้งนี้ มีผู้ที่ทราบข่าว ได้นำสิ่งของมามอบให้กับ ด.ญ.ปวีณ์นุช จำนวนมาก ทั้ง ตู้เย็น ทีวี พัดลม เครื่องนอน ที่นอน ตู้ ชั้นวาง เตาแก๊ส รถจักรยานคันใหม่ ทุนการศึกษาและอื่น ๆ จำนวนมาก เพื่อเป็นกำลังใจให้เธอสู้ชีวิตต่อไปด้วย

ด.ญ.ปวีณ์นุช บอกว่า สิ่งที่ได้รับมอบทั้งหมดที่ผ่านมา เป็นสิ่งที่เธอไม่เคยมีมาก่อนในชีวิตตลอด 11 ปีที่ผ่านมา และขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือ

 

 

พ.อ.ชัยวัฒน์ บอกว่า ขณะนี้ปัญหาต่างๆผ่านไปด้วยดี ด้วยความเข้าใจและยินดี อยากให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้ามาพูดคุยกัน โดยโครงการสร้างบ้าน ทบ.หลังนี้เป็นหลังที่ 19 และขอให้ด.ญ. ปวีณ์นุช หรือ น้องพัทยา นำสิ่งที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ขอให้เป็นเด็กดี ตั้งใจศึก ษาเล่าเรียน เป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าของประเทศต่อไป และขอให้ระลึกเสมอว่าการได้รับความช่วยเหลือทั้งหมด เกิดจากความดี จงรักษาความดีไว้ เมื่อมีโอกาสขอให้ช่วยเหลือบุคคลอื่น ๆ ต่อไปด้วย ชุมชนต้องช่วยกันดูแลให้เข้มแข็ง

น.ส.สพิชญา เลิศสงคราม หรือครูแน๊ต บอกว่า  ดีใจที่สุดที่สามารถทำให้เด็กคนหนึ่ง มีที่อยู่อาศัย และปลอดภัย มีความสุข ขอบคุณทุกฝ่าย ถ้าหลังจากนี้มีใครอยากสนับสนุนให้เด็กไปถึงฝันก็ขอให้ช่วยกันให้เขาได้เรียนสูง และเป็นครูอย่างที่ฝันไว้ หลังจากนี้จะช่วยให้เด็กที่ยากไร้ได้รับความช่วยเหลือต่อไปอีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง