ชงสอบวินัย อัยการ" ลักลอบขนนอแรด

อาชญากรรม
14 ก.ค. 60
18:24
1,295
Logo Thai PBS
ชงสอบวินัย อัยการ" ลักลอบขนนอแรด
สรุปผลสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น "อัยการสระบุรี" ส่อผิดวินัย หลังลักลอบนำเข้านอแรดผิดกฏหมาย 21 ชิ้นมูลค่ากว่า 170 ล้านบาท ถูกจับคาด่านที่สนามบินสุวรรณภูมิเมื่อ 10 มี.ค.ที่ผ่านมาแล้วเสร็จ

วันนี้(14 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีความคืบหน้ากรณี พ.ต.ต.วรภาส บุญศรี รองอัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดสระบุรี ถูกตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงจากสำนักงานอัยการสูงสุด เนื่องจากมีรายงานและหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่สนามบินสุวรรณภูมิ พบว่ามีการลักลอบนำนอแรด 21 ชิ้น น้ำหนักเกือบ 50 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 173 ล้านบาทเข้ามา

ล่าสุด มีรายงานว่าผลการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้วเสร็จ สรุปว่า พ.ต.ต.วรภาส มีเหตุอันควรสงสัยว่า จะกระทำผิดวินัย และสมควรตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย กับ พ.ต.ต.วรภาส ซึ่งหลังจากก่อนหน้ามีการถูกดำเนินคดีอาญาไปแล้ว

สำหรับคดีดังกล่าวกรมศุลกากร ร่วมกับตำรวจ บก. ปทส.ตรวจยึด “นอแรด” จำนวน 21 ชิ้น น้ำหนักเกือบ 50 กิโลกรัมที่ถูกนำใส่กระเป๋าสัมภาระ ได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิมูลค่า 173 ล้านบาทเมื่อวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา

โดยพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย เจ้าหน้าที่ระดับสูงสังกัดกระทรวงยุติธรรมอาจเกี่ยวข้องในขบวนการลักลอบ พร้อมกับผู้หญิงอีก 2 คนแต่หลบหนีไป จนนำมาสู่การออกหมายจับ และมีผู้ต้องหารายแรกเข้ามอบตัว

ต่อมาวันที่  16 มี.ค.ที่ผ่านมา เรือโทสมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักอัยการสูงสุด ระบุว่า ได้ตรวจสอบในบุคคลที่ปรากฎในภาพระหว่างการตรวจกระเป๋าที่พบนอแรดซุกซ่อนอยู่ 21 ชิ้น คือ พ.ต.ต.วรภาส บุญศรี รองอัยการจังหวัด คุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย และการบังคับคดีจังหวัดสระบุรี โดยได้มีการตั้งกรรมการสอบ และสั่งย้ายแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง