ผบ.ตร.แถลงคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ ยันยังคุมตัวผู้ต้องสงสัยไม่ได้

อาชญากรรม
14 ก.ค. 60
19:54
5,359
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.แถลงคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ ยันยังคุมตัวผู้ต้องสงสัยไม่ได้
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ ยืนยันยังควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไม่ได้ และไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง เชื่อผู้ก่อเหตุไม่ตั้งใจฆ่าถึง 8 ศพ

วันนี้ (14 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ร่วมกับ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุเทพ เดชรักษา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษา สบ.10 และ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมแถลงภายหลังการประชุมติดตามคดีฆ่ายกครัว ในพื้นที่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ขณะนี้ไม่มีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยในคดีดังกล่าว ซึ่งมีการสอบพยานในคดีนี้เท่านั้น เบื้องต้นยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งรีดทรัพย์ ขัดแย้งส่วนตัว สัมปทานโรงโม่ ยาเสพติด แต่ที่พอจะตัดได้ คือ ประเด็นการพนันและชู้สาว นอกจากนี้่อยู่ระหว่างตรวจสอบเส้นทางการเงินว่าในช่วง 3 ปีที่ผ่านมามีเงินโอนเข้าบัญชีนายวรยุทธมากถึง 50 ล้านหรือไม่ พร้อมปฏิเสธลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช

"บางครั้งสื่ออาจชี้นำเอง ผมไม่ได้ไปนครศรีธรรมราชเลยนะ ชุดทำงานอยู่ที่ตรังและระนอง มันมีตัวละครอยู่แถวๆ นั้น อะไรที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงเราต้องพิสูจน์ทราบทั้งหมด ผมให้ข่าวได้เท่านี้" ผบ.ตร.ระบุ

ขณะที่ พล.ต.อ.สุชาติ ที่ปรึกษา สบ.10 ในฐานะผู้รับผิดชอบงานสืบสวน กล่าวว่า คดีมีความคืบหน้าหลายประเด็น พบข้อมูลจากกล้องจำนวนมากเกี่ยวกับรถยนต์ต้องสงสัยของกลุ่มผู้ก่อเหตุ แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผล พร้อมปฏิเสธให้ข้อมูลได้ เพราะเป็นรายละเอียดในสำนวนคดี ส่วนการขโมยรถยนต์ของนายวรยุทธ เชื่อว่า ผู้ก่อเหตุอาจไม่มีรถที่ใช้หลบหนี หรือมีผู้ก่อเหตุที่ใช้คนละเส้นทาง ยังไม่พบข้อมูลรถลงไปในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ อย่างไรก็ตาม ตนเองเชื่อว่าผู้ก่อเหตุไม่ได้ตั้งใจยิงผู้เสียชีวิตมากถึง 8 คน

ด้าน พล.ต.อ.สุเทพ ระบุ การสืบสวนจำเป็นต้องใช้เวลาในการเก็บรวบรวมหลักฐาน ขณะนี้ยังไม่ได้ตัดประเด็นก่อเหตุใดทิ้ง ซึ่งตั้งไว้ 7 ประเด็น พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่หาเบาะแส ส่วนประเด็นการขออนุญาตโรงโม่ ตอบได้ว่าเป็นชาว จ.ตรัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง