กรมชลประทานเร่งระบายน้ำท่วมขัง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี

ภัยพิบัติ
15 ก.ค. 60
10:36
1,944
Logo Thai PBS
กรมชลประทานเร่งระบายน้ำท่วมขัง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี
ฝนตกหนักในระยะที่ผ่านมาทำให้พื้นที่ลุ่มในอำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี โดยเฉพาะพื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วมกว่า 3,000 ไร่ ด้านกรมชลประทานได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่

วันนี้ (15 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักชลประทานที่ 10 ติดตั้งเครื่องสูบน้ำบริเวณบ้านห้วยกรด-นาจาน ต.หนองเมือง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี เพื่อเร่งระบายน้ำท่วมขังลงสู่คลองส่งน้ำ 2 ซ้าย ช่องแค และคลองระบายน้ำสายห้วยแก้ว เพื่อระบายน้ำออกไปยังคลองชัยนาท-ป่าสักต่อไป

หลังจากช่วงที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อ.สระโบสถ์ อ.โคกเจริญ อ.หนองม่วง และ อ.โคกสำโรง โดยตกต่อเนื่องตั้งแต่คืนวันที่ 4-6 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมวลน้ำได้ไหลผ่านพื้นที่ อ.โคกสำโรง อ.บ้านหมี่ลงสู่พื้นที่ลุ่มต่ำฝั่งซ้าย โดยเฉพาะที่บ้านห้วยกรวด-นาจาน ต.หนองเมือง มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง เช่น พื้นที่การเกษตรกว่า 3,000 ไร่ รวมถึงบ้านเรือนประชาชน จากมาตรการในการระบายน้ำครั้งนี้ คาดว่า น่าจะทำให้สถานการณ์กลับคืนสู่ภาวะปกติได้ภายใน 2-3 วัน

นอกจากนี้สำนักชลประทานที่ 10 ยังจัดเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด แล้วจะคงเครื่องจักรไว้ในพื้นที่จนกว่าเกษตรกรเก็บเกี่ยวแล้วเสร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง