ล่ารายชื่อถอดถอนผู้ว่าฯ และกรรมการบริหาร กยท. หลังล้มเหลวแก้ราคายางตกต่ำ

เศรษฐกิจ
15 ก.ค. 60
13:20
606
Logo Thai PBS
ล่ารายชื่อถอดถอนผู้ว่าฯ และกรรมการบริหาร กยท. หลังล้มเหลวแก้ราคายางตกต่ำ
สมาคมคนกรีดยางและชาวสวนรายย่อยแห่งประเทศไทย เดินหน้าล่ารายชื่อ 50,000 รายชื่อ เพื่อถอดถอนผู้ว่าฯและกรรมการบริหารการยางแห่งประเทศไทย ซึ่งล้มเหลวในการแก้ปัญหาราคายางพาราตกต่ำ ขณะที่สมาพันธ์เกษตรกร จ.สงขลา ให้เวลารัฐบาล 15 วัน ในการแก้ปัญหาราคายาง

วันนี้ (15 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้แกนนำสมาคมคนกรีดยางและชาวสวนรายย่อยแห่งประเทศไทย 5 คน จะถูกกองอำนายการรักษาความมั่นคงภายใน จ.นครศรีธรรมราช และกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย มณฑลทหารบกที่ 41 เชิญตัวเข้าร่วมหารือเกี่ยวกับปัญหาราคายางพารา เมื่อวานนี้ แต่นายมนัส บุญพัฒน์ นายกสมาคมคนกรีดยาง และชาวสวนยางรายย่อยฯ ยืนยันว่าจะเดินหน้าในการล่ารายชื่ออย่างน้อย 50,000 รายชื่อ เพื่อปลดผู้ว่าฯ และกรรมการบริหารการยางแห่งประเทศไทยชุดปัจจุบัน ที่ล้มเหลวในการแก้ปัญหาราคายาง โดยขณะนี้กรรมการของสมาคมได้กระจายไปรวบรวมรายชื่อในหลายจังหวัดของภาคใต้แล้ว

ส่วนที่ จ.สงขลา ภายหลังการรวมตัวหน้าศาลากลางจังหวัดสงขลา เพื่อกดดันให้รัฐบาลเข้ามาแก้ปัญหาราคายางพาราตกต่ำ เมื่อ 2 วันก่อน ล่าสุด นายปรีชา สุขเกษม เลขาธิการสมาพันธ์เกษตรกร จ.สงขลา กล่าวว่า ทิศทางราคายางพาราเริ่มดีขึ้น โดยน้ำยางสดปรับเพิ่มขึ้นกิโลกรัมละ 2 บาท แต่ยังเป็นราคาที่ไม่คุ้มทุน จึงให้เวลาหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ปัญหาภายใน 15 วัน หากราคายางพารายังไม่อยู่ในระดับที่น่าพอใจ ก็จะกำหนดการเคลื่อนไหวต่อไป โดยไม่กังวลว่าจะถูกเชิญตัวไปปรับทัศนคติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง