"วิด ไฮเปอร์" กับการดูแลตัวเองหลังพบปัญหาสุขภาพ

Logo Thai PBS
"วิด ไฮเปอร์" กับการดูแลตัวเองหลังพบปัญหาสุขภาพ
ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ คำกล่าวนี้ดูจะตรงใจนักร้องรุ่นใหญ่ "วิด ไฮเปอร์" ไม่น้อย เพราะแม้จะดูแลสุขภาพตัวเองเป็นอย่างดี แต่ยังหนีปัญหาสุขภาพไม่พ้น งานนี้เลยส่งผลต่อแรงกำลังทั้งในเรื่องของการร้องเพลง และบทบาทใหม่ เป็นนักกีฬาฟุตบอล

 

รับบทกัปตันทีมทั้งที จะแค่มาออกกำลังเรียกเหงื่อก็คงไม่สมหน้าที่ งานนี้ "วิด ไฮเปอร์" นักร้องหนุ่มฉายานักร้องปากร้าย เลยต้องลงสนามซ้อมเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับลูกทีม แต่เห็นทั้งวิ่งทั้งกระโดดได้อย่างกับนักกีฬาอาชีพแบบนี้ วิด ไฮเปอร์ บอกว่า เพิ่งจะกลับมาออกกำลังเล่นกีฬาจริงจังได้ไม่นาน เพราะหลังจากที่อายุเริ่มเข้าสู่เลขสี่ ก็เผชิญกับปัญหาสุขภาพ ตรวจพบอาการเส้นเลือดหัวใจตีบ ไตทำงานหนัก และมีความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากทั้งที่ไม่ดื่มเหล้าไม่สูบบุหรี่ สาเหตุส่วนใหญ่มาจากการใช้ชีวิตในช่วงวัยรุ่น แม้ไม่สูบบุหรี่ แต่การทำงานกลางคืนก็รับบุหรี่มือสองแบบเต็มๆ นอนผิดเวลา รับประทานอาหารแบบตามใจชอบ มาส่งผลเห็นชัดๆ ก็ช่วงที่อายุเริ่มมากขึ้น

วิด ไฮเปอร์ บอกว่า ช่วงหลังต้องดูแลตัวเองมากขึ้น ต้องมีวินัยทั้งการกินการนอน รวมถึงการออกกำลังกาย ช่วงปีหลังริเริ่มทำทีมฟุตบอลที่ชื่นชอบ โดยชักชวนพี่ๆ น้องในวงการบันเทิง ทั้งนักร้องและดาราตลก ว่างเมื่อไหร่ต้องชวนกันมาซ้อมอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง ไม่ใช่ว่าจะเอาดีด้านกีฬากันแบบจริงจัง แต่เพราะสมาชิกร่วมทีมฟุตบอลทั้ง 40 คน ของ วิด ไฮเปอร์ เห็นตรงกันว่านอกจากได้สุขภาพ บ่อยครั้งยังใช้กิจกรรมที่ชื่นชอบทำงานการกุศล เรียกว่าได้ทั้งเหงื่อได้ทั้งบุญเลยทีเดียว

ช่วงนี้ต้องใส่ใจในเรื่องอาหารการกินเป็นพิเศษ แต่นักร้องรุ่นใหญ่วัย 43 ปี "วิด ไฮเปอร์" บอกว่ายังเอาอยู่ เพราะกำลังใจดีจากคุณแม่ ทุกวันนี้ยังทำเพลงของตัวเอง และเดินสายร้องเพลงกลางคืน แต่ไม่ลืมที่จะให้ความสำคัญกับสุขภาพมาเป็นอันดับ 1

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง