ชาวบ้านเร่งรัดตำรวจจับผู้ก่อเหตุฆ่ายกครัว จ.กระบี่

อาชญากรรม
15 ก.ค. 60
19:18
3,900
Logo Thai PBS
ชาวบ้านเร่งรัดตำรวจจับผู้ก่อเหตุฆ่ายกครัว จ.กระบี่
ชาวบ้านในพื้นที่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุฆ่ายกครัว 8 ศพ เริ่มเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เร่งจับผู้ที่ก่อเหตุ เนื่องจากเวลาผ่านมาแล้วเกือบ 1 สัปดาห์

วันนี้ (15 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจหลายชุดปฏิบัติการยังคงกระจายกำลังลงพื้นที่ในหลายจุดทั้งใน จ.กระบี่ จ.ตรัง และ จ.ระนอง เพื่อสืบสวนและหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมคดีฆ่ายกครัว 8 ศพในพื้นที่ ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ซึ่งความขัดแย้งเรื่องโม่หินเป็นประเด็นที่ตำรวจให้การสืบสวนสอบสวนค่อนข้างมาก เห็นได้ชัดจากการส่งชุดปฏิบัติการลงไปเกาะติดตามภูมิลำเนา ซึ่งบุคคลที่เกี่ยวข้องกับโรงโม่หินอาศัยอยู่ โดย พล.ต.อ.สุเทพ เดชรักษา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ยังไม่สามารถกำหนดช่วงเวลาที่จะนำไปสู่การจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้ โดยเน้นการทำงานไปตามพยานหลักฐาน เพื่อให้มีความรอบคอบรัดกุม

ส่วนชาวบ้านในพื้นที่ ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุฆ่ายกครัว มีการจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลายคนยังรู้สึกหวาดกลัว หดหู่ต่อการจากไปของเพื่อนบ้านมากถึง 8 ชีวิต พร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เร่งรัดจับกุมคนร้ายโดยเร็ว เนื่องจากเวลาผ่านมาแล้วเกือบ 1 สัปดาห์

ชาวบ้านในพื้นที่ ระบุว่า ประเด็นขัดเรื่องการสัมปทานโรงโม่หิน โดยเฉพาะเขามโนราห์นั้น เคยมีการพยายามขอสัมปทานโรงโม่หินจากกลุ่มทุนมาแล้วหลายครั้ง ตั้งแต่ปี 2516 ซึ่งเป็นรุ่นพ่อของนายเชษดนัย ถิ่นพงา เจ้าของบริษัท อ่าวลึกศิลาทอง หนึ่งในบุคคลซึ่งถูกตำรวจเชิญตัวมาสอบปากคำ แต่หน่วยงานภาครัฐในขณะนั้นไม่อนุญาต เนื่องจากสภาพพื้นที่มีความอุดมสมบูรณ์ด้วยทรัพยากรธรรมชาติ และมีการพยายามขอสัมปทานต่อเนื่องเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ส่วนการที่ภูเขามโนราห์ไม่ตกไปอยู่ในมือของกลุ่มทุน เพราะภูเขาแห่งนี้มีความศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อของชาวบ้าน

ขณะเดียวกัน จากการลงพื้นที่ ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ สถานที่เกิดเหตุฆ่ายกครัว ของทีมข่าวไทยพีบีเอส พบว่ามีปมขัดแย้งเกี่ยวกับโรงโม่หินในหลายมิติ ตำรวจจึงยังให้น้ำหนักเกี่ยวกับประเด็นนี้อยู่ค่อนข้างมาก

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง