ตม.สะเดา ปฏิเสธรับเงิน "สินน้ำใจ" - ป.ป.ช.สงขลา เร่งรวบรวมข้อมูลขอเปิดไต่สวน

อาชญากรรม
15 ก.ค. 60
19:34
3,122
Logo Thai PBS
ตม.สะเดา ปฏิเสธรับเงิน "สินน้ำใจ" - ป.ป.ช.สงขลา เร่งรวบรวมข้อมูลขอเปิดไต่สวน
ป.ป.ช.สงขลา เร่งรวบรวมข้อมูลการเรียกรับเงินสินน้ำใจ ด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดา เสนอสำนักงาน ป.ป.ช.ส่วนกลาง ขออนุมัติไต่สวน หลังไทยพีบีเอสเสนอข่าวการรับเงินสินน้ำใจต่อเนื่อง ขณะที่ประชาชนบางส่วนแจ้งข้อมูลว่าด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดาปฏิเสธรับเงินสินน้ำใจแล้ว

วันนี้ (15 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวและประชาชนที่เดินทางเข้า-ออก ด่านตรวจคนเข้าเมือง อ.สะเดา จ.สงขลา บางส่วนแจ้งข้อมูลมายังไทยพีบีเอส ระบุว่า เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดา ปฏิเสธรับเงิน "สินน้ำใจ" ผู้เดินทางเข้า-ออกด่านพรมแดนแล้ว แม้จะสอดเงินแนบหนังสือเดินทาง เจ้าหน้าที่ส่งคืนพร้อมคำอธิบายยังไม่ถึงเวลาจ่ายเงิน เพราะอยู่ในช่วงเวลาราชการ ขณะที่บางคนให้ข้อมูลว่า เจ้าหน้าที่เป็นมิตรมากขึ้น และ ไม่มีการข่มขู่เรียกเก็บเงิน"สินน้ำใจ" เช่นทุกครั้งที่ผ่านมา แต่ประชาชนบางส่วนตั้งข้อสังเกตว่าเจ้าหน้าที่อาจจะหยุดรับเงินชั่วคราวหรือไม่ หลังจากเป็นข่าว

นายศรชัย ชูวิเชียร ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จ.สงขลา เปิดเผยว่า ป.ป.ช.ติดตามข่าวการเรียกรับเงิน "สินน้ำใจ" ด่านตรวจคนเข้าเมืองต่อเนื่อง ขณะนี้ ป.ป.ช.กำลังรวบรวมข้อมูลเงิน "สินน้ำใจ" ที่เสนอผ่านสื่อมวลชน เพื่อส่งเรื่องให้ ป.ป.ช.ส่วนกลาง พิจารณาขอเปิดไต่สวนเรื่องนี้ ตามกฎหมาย ป.ป.ช.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต มาตรา 88 หลังจากมีเหตุให้สงสัยเจ้าหน้าที่รัฐกระทำทำการทุจริต โดยไม่ต้องมีข้อร้องเรียนจากประชาชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง