ลำดับเหตุการณ์รวบตัวผู้ก่อเหตุฆ่ายกครัว 8 ศพ จ.กระบี่

อาชญากรรม
16 ก.ค. 60
08:30
101,787
Logo Thai PBS
ลำดับเหตุการณ์รวบตัวผู้ก่อเหตุฆ่ายกครัว 8 ศพ จ.กระบี่
คดีผู้ก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 6-7 คน จับนายวรยุทธ สังหลัง อายุ 46 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ คนในครอบครัวและญาติภรรยา ก่อนลงมือยิงสังหารทุกคนจนเสียชีวิต 8 คน และบาดเจ็บ 3 คน เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา

วันที่ 14 ก.ค.2560

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้เดินทางมาประชุมคลี่คลายคดีนี้ด้วยตนเอง และนำกำลังชุดสืบสวนฝีมือดีจากสืบสวนนครบาล กองปราบปราม และภาคต่างๆ ร่วมคลี่คลายคดี ส่วนประเด็นการสังหาร พบว่า มาจากหลายประเด็น ทั้งขัดแย้งการเมืองการทำงานในพื้นที่ โรงโม่หิน ชู้สาว ยาเสพติด และเรื่องส่วนตัวอื่นๆ พร้อมมีกระแสข่าวว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว 1 คน  

วันที่ 15 ก.ค.2560 

เวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามผู้ก่อเหตุคดีฆ่ายกครัว โดยพบภาพของรถยนต์ส่วนบุคคล 4 ประตู 3 คัน วิ่งตามกันไปด้วยความเร็วในเส้นทางที่มุ่งหน้าไปยัง จ.สุราษฎร์ธานี แต่ยังไม่สามารถระบุหมายเลขทะเบียนรถยนต์ได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ขอให้ประชาชนช่วยแจ้งเบาะแส

เวลา 23.00 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ บินด่วนกลับ จ.กระบี่ หลังเจ้าหน้าที่คุมตัวผู้ต้องสงสัยที่จับได้โดยนำไปไว้ที่ค่าย ร.15 พัน 1 อ.คลองท่อม จ.กระบี่ พร้อมให้ชุดสืบสวนสอบปากคำผู้ต้องสงสัย

นอกจากนี้ มีรายงานข่าวว่า พบรถโตโยต้ายาริสถูกขนย้ายมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราชถึงค่าย ร.15 พัน 1 อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เป็นสีขาว คาดว่า ไม่ใช่รถของนายวรยุทธแต่เป็นรถ 1 ใน 2 คัน ที่กลุ่มผู้ก่อเหตุใช้เป็นพาหนะในการเข้าไปก่อเหตุภายในบ้านของนายวรยุทธ

23.18 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ และเจ้าหน้าที่ออกจาก ค่าย ร.15 พัน 1 อ.คลองท่อม จ.กระบี่ พร้อมนำตัวผู้ต้องสงสัยที่คุมตัวได้ทั้งหมดเดินทางไปยังบ้านนายวรยุทธ สังหลัง ใน ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ จุดเกิดเหตุคดีฆ่ายกครัว

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ได้ 5 คนโดยอาศัยคำสั่งของหัวหน้า คสช. ตามมาตรา 44 โดยผู้ต้องสงสัยรับสารภาพว่ามีมูลเหตุจูงใจจากปัญหาที่ดิน และหนี้สิน

วันที่ 16 ก.ค.2560

02.00 น. ผบ.ตร.นำทีมสืบสวนพาผู้ต้องหาร่วมคดีฆ่ายกครัว ชี้จุดเกิดเหตุและเก็บหลักฐานที่ผู้ก่อเหตุนำรถฟอร์จูนเนอร์ไปเผาทำลายหลักฐานในสวนยางพารา พื้นที่สวนยางในพื้นที่ ต.ตากแดด อ.เมือง จ.พังงา และตรวจค้นจุดซ่อนอาวุธปืน

ผบ.ตร. ยอมรับว่า จับกุมผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมดแล้วมีมากกว่า 5 คน และยืนยันว่ากลุ่มที่ก่อเหตุ ไม่ใช่ทหาร ไม่ใช่คนมีสี แค่หาชุดมาใส่ให้เหมือนเจ้าหน้าที่

13.00 น. ผบ.ตร.จะแถลงต่อสื่อมวลชน พร้อมชี้แจงทุกประเด็นที่สงสัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง