กทม.ขยายเวลานำสายสื่อสารลงดินถึง 15 ส.ค.นี้

สังคม
16 ก.ค. 60
19:18
370
Logo Thai PBS
กทม.ขยายเวลานำสายสื่อสารลงดินถึง 15 ส.ค.นี้
กทม.ขยายเวลาให้บริษัทเอกชนนำสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าของ กฟน.ลงดินจนถึงวันที่ 15 ส.ค.นี้ หลังมีปัญหาด้านเอกสาร

วันนี้ (16 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ ต่อเนื่องไปจนถึงถนนหน้าพระธาตุ รวมระยะทาง 300 เมตร เป็นอีกจุดที่ยังพบปัญหาสายสื่อสารพาดอยู่บนเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ทั้งที่ก่อนหน้านี้ กทม.กำหนดให้บริษัทเจ้าของสายสื่อสารทุกราย ต้องนำสายสื่อสารลงดินให้เสร็จภายในวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากมีปัญหาการสื่อสารในหนังสือแจ้งของ กทม. ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

จากการติดตามความคืบหน้าการนำสายไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภคลงดิน ตามโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์รอบเกาะรัตนโกสินทร์ใน 16 เส้นทาง เช่น ถนนมหาราช ถนนหน้าพระลาน ถนนราชดำเนินกลาง พบว่า หลายจุดได้รับการปรับปรุงแก้ไขนำสายสื่อสารลงดินเรียบร้อยแล้ว

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เดิมโครงการดังกล่าวต้องแล้วเสร็จตั้งแต่เดือน พ.ค.ที่ผ่านมา แต่ติดปัญหาวางท่อร้อยสายใต้ดิน จึงเกิดความล่าช้า ซึ่งปัจจุบันพื้นที่โดยรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ดำเนินการวางท่อร้อยสายลงดินเรียบร้อยแล้ว ดังนั้น บริษัทเจ้าของสายสื่อสารต่างๆ ควรดำเนินการติดต่อขอเช่าท่อร้อยสายใต้ดินจากทีโอที แคทและเอาลงดินให้แล้วเสร็จก่อนวันที่ 15 ส.ค.นี้

ทั้งนี้ หากครบกำหนดแล้วยังพบการฝ่าฝืนจะมีความผิดตามกฎหมายทางหลวง ปี 2535 มาตรา 37,48,70,72 มีโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และ กทม.จะทำการรื้อถอนทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง