ทีมชาติไทยชนะจุดโทษเบลารุส 5-4 คว้าแชมป์ฟุตบอลคิงส์คัพ สมัยที่ 15

กีฬา
17 ก.ค. 60
06:54
711
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทยชนะจุดโทษเบลารุส 5-4 คว้าแชมป์ฟุตบอลคิงส์คัพ สมัยที่ 15
ทีมชาติไทยป้องกันแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ได้สำเร็จ หลังยิงจุดโทษเอาชนะ เบลารุส 5-4 และเป็นแชมป์แรกของ มิโลวาน ราเยวัช ตั้งแต่รับงานคุมชาติไทย

เมื่อวานนี้ (16 ก.ค.2560) การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 45 รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย แชมป์เก่า พบกับ ทีมชาติเบลารุส ซึ่งนัดนี้เป็นครั้งแรกที่ทั้ง 2 ทีมเคยเจอกัน มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยังยึดมั่นในระบบ 4-2-3-1 พร้อมทั้งยึด 11 ผู้เล่นชุดเดิมที่เอาชนะเกาหลีเหนือ 3-0 ในเกมแรก นำโดยกัปตันทีม กวิน ธรรมสัจจานันท์, ธีราทร บุญมาทัน รวมถึง ธนบูรณ์ เกษารัตน์

ทีมชาติไทยเน้นเกมรัดกุมและอาศัยจังหวะโต้กลับในการลุ้นประตู แต่ยังยิงเบลารุส ไม่ได้ จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0 ครึ่งหลัง แม้ ราเยวัช จะปรับเกมมาบุกมากขึ้น แต่ยังเจาะประตูเบลารุสไม่ได้ จบ 90 นาที เสมอกัน 0-0 ต้องยิงจุดโทษตัดสิน ผลปรากฏว่าเป็นทีมชาติไทยที่ยิงได้แม่นกว่าเอาชนะไปได้ 5-4 โดย สิโรจน์ ฉัตรทอง เป็นคนยิงคนสุดท้าย ส่งผลให้ทีมชาติไทยป้องกันแชมป์ฟุตบอลคิงส์คัพได้สำเร็จ

ราเยวัช เปิดเผยว่า ภูมิใจลูกทีมทุกคนที่มุ่งมั่นจนพาทีมชาติไทยประสบความสำเร็จ ที่ผ่านมาพยายามแก้ไขเกมรับที่เป็นจุดอ่อนของทีม และคิงส์คัพครั้งนี้แสดงให้เห็นแล้วว่าทีมชาติไทยเป็นทีมที่มีเกมรับแข็งแกร่งได้ ซึ่งแชมป์ในครั้งนี้ขอมอบให้กับแฟนฟุตบอลชาวไทยทุกคน หลังจากนี้ ทีมชาติไทยจะพัฒนาต่อไปเพื่อความสำเร็จข้างหน้า

การคว้าแชมป์คิงส์คัพในครั้งนี้ ส่งผลให้ทีมชาติไทยคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 15 รวมถึงยังเป็นแชมป์แรกของ ราเยวัช ในการเข้ามาคุมทีมชาติไทย ส่วนฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนัดต่อไป ในวันที่ 31 สิงหาคม 2560 ทีมไทยจะเปิดบ้านพบกับทีมชาติอิรัก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง