"ธนารักษ์" สร้างบ้านผู้มีรายได้น้อยผ่อน 2,500 บาทต่อเดือน

เศรษฐกิจ
17 ก.ค. 60
08:10
1,509
Logo Thai PBS
"ธนารักษ์" สร้างบ้านผู้มีรายได้น้อยผ่อน 2,500 บาทต่อเดือน
กรมธนารักษ์ ให้สิทธิ์ผู้ลงทะเบียนโครงการผู้มีรายได้น้อย จองโครงการที่อยู่อาศัยผู้มีรายได้น้อย เช่าเดือนละ 2,500 บาท พร้อมแปลงค่างวดเป็นเงินดาวน์ เพื่อช่วยให้ผู้มีรายได้น้อยมีบ้านเป็นของตัวเอง คาดเสนอคณะรัฐมนตรี ภายในเดือนต.ค.นี้

วานนี้(16ก.ค.2560) นายพชร อนันต์ศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวว่า กรมธนารักษ์ เตรียมแผนความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น การเคหะแห่งชาติ ใช้ที่ราชพัสดุ ดำเนินโครง การก่อสร้างที่อยู่อาศัยผู้มีรายได้น้อย ภาคละไม่น้อยกว่า 1 แห่ง ในราคาห้องละไม่เกิน 450,000 บาท เช่าเดือนละประมาณ 2,500 บาท โดยจะเสนอคณะรัฐมนตรีภายในเดือนต.ค.นี้

ทั้งนี้โครงการนี้จะกำหนดราคาค่าห้องได้ถูกกว่าโครงการบ้านประชารัฐ เนื่องจากประสานงานกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เพื่อเตรียมแผนคัดเลือกบริษัทผู้รับเหมา และผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างโดยตรง ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนการก่อสร้างได้มากกว่าโครงการบ้านประชารัฐ ที่ดำเนินการผ่านบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

และจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปจองสิทธิ์แต่จะให้สิทธิ์ผู้ลงทะเบียนโครงการสวัสดิการแห่งรัฐเป็นลำดับแรกขณะเดียวกันผู้ได้สิทธิ์ครอบครองบ้านและผ่อนชำระค่าเช่าไปได้ระยะหนึ่ง

และมีความประสงค์จะเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ สามารถนำค่างวดที่ผ่อนชำระรายเดือนแปลงมาเป็นเงินดาวน์ และผ่อนชำระกับธนาคารในโครงการต่อได้ เพื่อให้สอดคล้องกับภาระค่าใช้จ่าย และช่วยผู้รายได้น้อยมีโอกาสเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยอย่างแท้จริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง