เตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับ "ทีมสังหาร" ฆ่ายกครัว 8 ศพ

อาชญากรรม
17 ก.ค. 60
11:33
5,462
Logo Thai PBS
เตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับ "ทีมสังหาร" ฆ่ายกครัว 8 ศพ
ตำรวจเตรียมขอศาลออกหมายจับทีมสังหารฆ่า 8 ศพ ครอบครัวนายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านกลาง หมู่ที่ 1 อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เนื่องจากผู้ต้องหาถูกควบคุมตัวตามคำสั่งม.44 ได้แค่ 7 วัน พร้อมเร่งหาหลักฐานทางคดีเพิ่ม ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนยังไม่ปักใจปมซื้อขายทีดินชนวนฆ่า

วันนี้ (17 ก.ค.2560) ความคืบหน้าหลังจากตำรวจใช้เวลา 5 วันในการคลี่คลายคดีฆ่ายกครัว 8 ศพครอบครัวนายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านกลาง หมู่ที่ 1 อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ซึ่งการคลี่ คลายคดีได้เร็วนี้ส่วนหนึ่งมาจากการที่เจ้าหน้าที่ได้ใช้อำนาจตามมาตรา 44 เข้าควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยในคดี ประกอบกับการที่ผู้ก่อเหตุทิ้งหลักฐานเอาไว้มาก และที่สำคัญก็คือการที่พยานที่ในเหตุการณ์รอดชีวิตมาได้

ทั้งนี้พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) แถลงความคืบหน้าคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ จ.กระบี่ โดยระบุว่า จากการสืบสวนสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด 7 คน และคาดว่ายังมีผู้ที่เกี่ยวข้องอีก 2-3 คน โดยนายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล หรือ ซูริก์ฟัต อายุ 41 ปี ซึ่งมีอาชีพรับจำนอง-จำนำสินค้าในพื้นที่เป็นบุคคลสำคัญในคดีนี้

โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ชุดติดตามคดี ยังประชุมเพื่อเร่งให้ทีมพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ และรวบรวมหลักฐานต่างๆ ที่เชื่อมโยงกลุ่มผู้ต้องหา โดยเฉพาะ นายซูริก์ฟัต หรือบังฟัต และรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมด เนื่องจากเป็นการควบคุมตัวผู้ต้องหาตามคำสั่ง คสช.ฉบับที่ 3 ซึ่งควบคุมตัวได้ไม่เกิน 7 วัน โดยทั้งหมดยังถูกคุมขังไว้ที่ค่ายทหาร ร.15 พัน 1 ทั้งนี้ คาดว่าไม่เกิน 3-4 วัน จะสามารถออกหมายจับได้

 

"ประวิตร"ชมผบ.ตร.ทำงานเร็ว-ได้อยู่ต่อ 

 

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงการแถลงจับกุมผู้ต้องหาคดียิง 8 ศพ จ.กระบี่ว่า ได้ติดตามการแถลงข่าว ขอชื่นชมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถจับผู้ต้องหาก่อเหตุได้

โดยเฉพาะการทำงานของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้ลงไปทำคดีด้วยตนเอง ซึ่งทำงานได้ดี เรียกได้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามทำ งานให้เป็นไปตามที่ประชาชนต้องการได้ ดังนั้นขอให้มั่นใจได้ว่าทุกคดีที่เกิดขึ้น ทั้งคดีระเบิด รพ.พระมงกุฎฯ คดีฆ่าคนตาย เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถดำเนินการจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้ทั้งหมด

 

ชาวบ้าน อ.อ่าวลึก ยังไม่เชื่อปิดคดีเร็ว 

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส ลงพื้นที่ ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก หลังมีการแถลงจับกุมผู้ต้องหาในคดีฆ่ายกครัว ของนายวรยุทธ ได้แล้วโดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ระบุว่าเป็นความขัดแย้งปมเรื่องการซื้อขายที่ดินกับนายซูกิร์ฟัต  แต่ชาวบ้านและญาติของผู้เสียชีวิตบางส่วนไม่สบายใจ และไม่เห็นด้วยที่จะมองความขัดแย้งเพียง แค่ประเด็นเดียว เพราะเชื่อว่ายังมีปมอะไรที่ลึกกว่า และน่าจะมีคนที่อยู่เบื้องหลัง จึงอยากให้มีการสืบสวนเชิงลึกหาสาเหตุการฆ่ายกครัวที่แท้จริงต่อไป 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง