"พล.อ.ประวิตร" ปฏิเสธข่าวลือถูกปรับทัพนั่ง "มหาดไทย"

การเมือง
17 ก.ค. 60
13:52
288
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" ปฏิเสธข่าวลือถูกปรับทัพนั่ง "มหาดไทย"
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า นายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้เรียกหารือปรับคณะรัฐมนตรี พร้อมยอมรับว่า ยังต้องการทำหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมต่อ

วันนี้(17 ก.ค.2560) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า ยังไม่ทราบกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี  ที่จะให้ไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หรือ มท. แต่หากถามใจตัวเองก็ยอมรับว่า ยังต้องการทำหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมต่อไป เพราะทำงานมานานและรู้จักกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอาเซียนเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้เรียกหารือและโดยส่วนตัวมองว่าหากจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี คงจะเป็นภายหลังเสร็จสิ้นพระราชพิธีสำคัญ เพราะช่วงเวลานี้ไม่เหมาะสม

นอกจากนี้พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงการเปิดเวทีสาธาร ณะเพื่อชี้แจงร่างสัญญาประชาคม ซึ่งเป็นวันแรกในวันนี้ว่า ได้เห็นร่างฯแล้วและคิดว่า มีความเหมาะสมสามารถนำไปดำเนินการได้

ซึ่งเมื่อทุกฝ่ายปฏิบัติตามร่างสัญญาประชาคม จะทำให้เกิดความสงบสุข และปรองดอง เพราะถือเป็นร่างที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือในการให้ข้อมูลจนออกมาเป็นร่างสัญญาประชาคมฉบับนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง