กุข่าวลวงเรื่อง 6 ชาติอาหรับยื่นริบสิทธิ์บอลโลกกาตาร์

กีฬา
18 ก.ค. 60
06:32
1,771
Logo Thai PBS
กุข่าวลวงเรื่อง 6 ชาติอาหรับยื่นริบสิทธิ์บอลโลกกาตาร์
หลังจากมีรายงานว่า 6 ชาติอาหรับยื่นเรื่องถึง ฟีฟ่า เพื่อให้พิจารณาระงับสิทธิ์ กาตาร์ ในการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2022 ล่าสุด มีการยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องลวง

วันนี้ (18 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นกระแสฮือฮาเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลัง "เดอะ โลคอล" เว็บไซต์ข่าวกีฬาของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ รายงานข่าวว่า 6 ชาติอาหรับ ทำเรื่องถึงสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เรียกร้องให้พิจารณาริบสิทธิ์ กาตาร์ จากการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ปี 2022 พร้อมตีบทสัมภาษณ์ของ จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานฟีฟ่าที่เปิดเผยว่า 6 ชาติที่ยื่นเรื่องประกอบด้วย ซาอุดิอาระเบีย, เยเมน, เมาริทาเนีย,
สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, บาห์เรน และอียิปต์

ล่าสุด เว็บไซต์ "เดอะ โลคอล" ยืนยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้นถูกโพสต์ไว้ในเว็บไซต์ปลอมที่ออกแบบให้มีลักษณะเหมือนเว็บไซต์ของ "เดอะ โลคอล" ทุกประการ ซึ่งเว็บไซต์ปลอมที่รายงานข่าวเรื่องนี้ เพิ่งจดทะเบียนก่อตั้งเมื่อสัปดาห์ก่อนที่ ฮาวาย ส่วนของผู้ยื่นเรื่องขอก่อตั้งเว็บไซต์ เป็นข้อมูลที่ถูกปลอมแปลงขึ้นมา

แม้ขณะนี้จะยังไม่มีใครทราบถึงวัตถุประสงค์ของการกุข่าวลวงขึ้นมา แต่คาดว่าน่าจะทำขึ้นเพื่อตอกย้ำความสัมพันธ์ที่ย่ำแย่ระหว่าง กาตาร์ กับประเทศเพื่อนบ้าน

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

สื่อเผย 6 ชาติอาหรับยื่นฟีฟ่าริบสิทธิ์บอลโลกกาตาร์ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง