สมาคมฌาปนกิจฯ ในบุรีรัมย์อ้างขาดสภาพคล่อง หลังค้างจ่ายเงินสงเคราะห์ศพกว่า 40 ล้านบาท

อาชญากรรม
18 ก.ค. 60
06:51
810
Logo Thai PBS
สมาคมฌาปนกิจฯ ในบุรีรัมย์อ้างขาดสภาพคล่อง หลังค้างจ่ายเงินสงเคราะห์ศพกว่า 40 ล้านบาท
ผู้บริหารสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์สหกรณ์การเกษตรสตึก จ.บุรีรัมย์ ยอมรับขาดสภาพคล่องทำให้ค้างจ่ายเงินสงเคราะห์ศพสมาชิกกว่า 300 คนเป็นเงินกว่า 40 ล้านบาท ขณะที่ตำรวจเตรียมเสนอตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบคดีเป็นการเฉพาะ เนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมาก

เมื่อวานนี้ (17 ก.ค.2560) ความคืบหน้ากรณีที่ชาวบ้านจาก อ.สตึก อ.บ้านด่าน และ อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสมาชิกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์สหกรณ์การเกษตรสตึกจำกัด ได้แจ้งความดำเนินผู้บริหารสมาคมฯ โดยอ้างว่าค้างจ่ายเงินสงเคราะห์ศพของสมาชิกที่เสียชีวิตกว่า 300 คน คนละ 120,000-150,000 บาท มูลค่าความเสียหายกว่า 40 ล้านบาท

พ.ต.ท.นิลกาฬ พรศักดิ์ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสตึก เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหายไปแล้ว 30 คน จากจำนวนสมาชิกที่มาแจ้งความดำเนินคดี 300 คน แต่เนื่องจากคดีนี้มีผู้เสียหายจำนวนมาก จึงเสนอให้ผู้บังคับบัญชาแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมารับผิดชอบคดีเป็นการเฉพาะ รวมทั้งประสานผู้เชี่ยวชาญร่วมตรวจสอบบัญชีของสมาคมฯ ซึ่งเมื่อรวบรวมพยานหลักญานแล้วเสร็จจะต้องเรียกผู้บริหารสมาคมฯ มาสอบปากคำ ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดี

ขณะที่นายเหลา ชื่นรัมย์ นายกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์สหกรณ์การเกษตรสตึก กล่าวว่า สมาคมฯ ยังค้างจ่ายเงินสงเคราะห์ศพจำนวน 144 คน เนื่องจากสมาชิกฯ บางส่วนยังไม่นำเงินสงเคราะห์ศพล่วงหน้ารายปี มาชำระให้กับทางสมาคมฯตามเงื่อนไขคนละ 4,500 บาทต่อปีกว่า 7,000 คน จากจำนวนสมาชิกทั้งหมด 9,000 ราย ส่งผลทางสมาคมฯ ขาดสภาพคล่องไม่มีเงินจ่ายสมาชิก แต่เพื่อแก้ไขปัญหาได้ส่งหนังสือตักเตือนให้สมาชิกเร่งนำเงินมาชำระก่อนวันที่ 31 สิงหาคม เพราะไม่เช่นนั้นจะขาดจากการเป็นสมาชิกทันที

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง