ตร.มหาสารคามใช้ยุทธวิธีไม้ง่ามจับกุมชายคลุ้มคลั่งภายในสถานีขนส่ง

อาชญากรรม
18 ก.ค. 60
07:05
764
Logo Thai PBS
ตร.มหาสารคามใช้ยุทธวิธีไม้ง่ามจับกุมชายคลุ้มคลั่งภายในสถานีขนส่ง
ตำรวจภูธรเมืองมหาสารคามใช้ยุทธวิธีไม้ง่ามสยบชายเมาสุราและอาละวาดภายในสถานีขนส่ง ซึ่งการเข้าจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามยุทธวิธีของตำรวจภูธรภาค 4 ใช้จับกุมผู้ก่อเหตุมีอาวุธและอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง

วันนี้ (18 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีคลิปภาพที่ถูกเผยแพร่ผ่านสังคมออนไลน์ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ตำรวจภูธรเมืองมหาสารคามกำลังเผชิญเหตุชายเมาสุรา มีอาวุธมีดในมือ และเหมือนจะทำร้ายคนที่เดินผ่านไป-มา ภายในสถานีขนส่ง จ.มหาสารคาม เมื่อ 2 วันก่อน

พ.ต.อ.ชัยโรจน์ นาคราช ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองมหาสารคาม เปิดเผยว่า การเข้าระงับเหตุครั้งนี้หากสังเกตครั้งนี้จะเห็นตำรวจใช้เหล็กเรียวยาวตรงปลายคล้ายตัววี (V) เข้าระงับเหตุ ซึ่งเป็นยุทธวิธีที่ตำรวจภูธรภาค 4 ใช้จับกุมผู้ก่อเหตุที่มีการอาการคลุ้มคลั่งไม่ได้สติ โดยไม่ให้เกิดการสูญเสีย

สำหรับยุทธวิธีไม้ง่ามเป็นโครงการตามนโยบายของตำรวจภูธรภาค 4 ซึ่งได้มีการฝึกสัปดาห์ละ1 ครั้งให้ฝึกทุกสถานีตำรวจ เริ่มฝึกมาตั้งแต่ต้นปี 2559 ซึ่งยุทธวิธีไม้ง่ามต้องใช้ตำรวจ 4 คนแบ่งหน้าที่ โดยใช้ไม้ง่ามขอเกี่ยว 1 ตัว และตัวค้ำยันไม่ให้ล้มอีก 3 ตัวใช้เฉพาะบางสถานการณ์ เช่น ผู้ก่อเหตุมีอาวุธและอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง