ยกย่อง 29 นร.ถอดรองเท้าเปื้อนโคลน "ไอดอลทำดี"ของจริง

สังคม
18 ก.ค. 60
10:46
2,272
Logo Thai PBS
ยกย่อง 29 นร.ถอดรองเท้าเปื้อนโคลน "ไอดอลทำดี"ของจริง
ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่พบปะพร้อมมอบใบประกาศเกียรติคุณให้เด็กนัก เรียน 29 คนที่ถอดรองเท้าเปื้อนโคลนก่อนเข้าร้านสะดวกซื้อ จนกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ พร้อมยกเป็นไอดอลให้เด็กรุ่นใหม่ทำตามในสิ่งที่ดี

วานนี้ (17 ก.ค.2560) ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางลงพื้นที่โรงเรียนสมเด็จพระปิยะมหาราชรมณียเขต ต.ไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี เพื่อพบปะกับผู้อำนวยการ คณะครูและเด็กนักเรียน 29 คน ของทางโรงเรียน ที่ถอดรองเท้าเปื้อนโคลนออก ก่อนเข้าใช้บริการร้านสะดวกซื้อ


พร้อมกันนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ยังได้มอบใบประกาศเกียรติคุณเชิดชูเกียรติ ให้กับเด็กทั้ง 29 คนและผู้อำนวยการโรงเรียน ในฐานะผู้ที่ทำความดีและทำประโยชน์ให้กับสังคม และกล่าวยกย่อง กลุ่มเด็กนักเรียนทั้ง 29 คนว่า ถือเป็นเด็กที่มีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวม การกระทำดังกล่าว แม้จะดูเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่มีความยิ่งใหญ่ในด้านของการเป็นแบบอย่างที่ดีของคนในสังคม ซึ่งปัจจุบันกลุ่มเด็กและเยาวชนมักจะมีบุคคลที่เป็นไอดอล ประจำตัว

 



สังคมปัจจุบันก็หันไปให้ความสำคัญกับคนที่มีชื่อเสียงโด่งดัง มีเงินทองมากมายมากกว่าจะให้ความสำคัญกับคนดีที่ทำประโยชน์ให้กับสังคม จึงอยากให้เด็กและเยาวชน มองและยึดเอาเด็กกลุ่มนี้ เป็นเสมือนไอดอล ในด้านที่ทำความดีให้กับสังคมและหันมาทำความดี ช่วยเหลือสังคมกันให้มาก สังคมของเราก็จะน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ก่อนหน้านี้ กระแสสื่อสังคมออนไลน์ ชื่นชมนักเรียนทั้ง 29 คน ที่ถอดรองเท้าผ้าใบที่เปื้อนโคลนออก ก่อนจะเข้าใช้บริการร้านสะดวกซื้อ โดยให้เหตุผลว่าไม่อยากให้พนักงานร้านต้องทำความสะอาดพื้นที่เปื้อน เพราะโคลนที่รองเท้า หลังเดินทางไปร่วมกิจกรรมปลูกป่ากับอุทยานแห่งชาติเอราวัณ  เด็กๆต่างตัดสินใจ ถอดรองเท้าก่อนเข้าใช้บริการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง