"เนย์มาร์" อาจย้ายทีมด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลกใหม่

กีฬา
18 ก.ค. 60
12:12
1,457
Logo Thai PBS
"เนย์มาร์" อาจย้ายทีมด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลกใหม่
สื่อต่างประเทศรายงานว่า เนย์มาร์ เริ่มไม่มีความสุขกับการใช้ชีวิตที่สเปน และมีความเป็นไปได้ที่จะย้ายจากบาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัวสถิติโลก

วันนี้ (18 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อในต่างประเทศหลายสำนักรายงานข่าวว่า เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิล ต้องการย้ายออกจากบาร์เซโลน่า โดย จิอันลูก้า ดิมาร์ซิโอ นักข่าวชาวอิตาลเลี่ยนรายงานว่า พ่อของเนย์มาร์ จะเดินทางไปฝรั่งเศส เพื่อเจรจากับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สัปดาห์นี้ หากมีการย้ายทีมเกิดขึ้น ค่าตัวของเนย์มาร์ จะอยู่ที่ 195 ล้านปอนด์ ทำลายสถิติเดิมมากกว่า 2 เท่าของ พอล ป็อกบา ที่ย้ายจาก ยูเวนตุส ไป แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 89 ล้านปอนด์

รายงานระบุว่าสาเหตุที่ เนย์มาร์ ต้องการย้ายทีม เพราะไม่ต้องการเป็นรอง ลิโอเนล เมสซี่ เพลย์เมคเกอร์ของทีมอีกต่อไป แต่อีกสาเหตุคาดว่าเป็นเพราะ เนย์มาร์ และ พ่อ โดนคดีเลี่ยงภาษีในสเปน ในกรณีย้ายจากซานโต๊สมาบาร์เซโลน่า

ปัจจุบัน รัฐบาลสเปนยกเลิกมาตรการลดหย่อนภาษีให้กับนักเตะต่างชาติ ส่งผลกระทบต่อนักเตะหลายคนต้องจ่ายภาษีค่าเหนื่อย และภาษีลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ในอัตราสูงกว่าร้อยละ 50 จากเดิมที่รัฐบาลเคยเก็บร้อยละ 30

อย่างไรก็ตาม เออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ โค้ชคนใหม่ของบาร์เซโลน่าให้สัมภาษณ์ล่าสุด บอกว่า เนย์มาร์ ยังเป็นนักเตะคนสำคัญของทีม โดย บาร์เซโลน่า จะลงเล่นเกมปรีซีซั่นนัดแรกพบกับ ยูเวนตุส ในรายการ อินเตอร์เนชั่นนัล แชมเปี้ยนคัพ วันที่ 22 กรกฎาคมนี้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง