ครม.ไฟเขียวตั้งบิ๊กข้าราชการ 4 หน่วยงาน "ฉัตรชัย" นั่งปลัด มท.

การเมือง
18 ก.ค. 60
14:24
3,493
Logo Thai PBS
ครม.ไฟเขียวตั้งบิ๊กข้าราชการ 4 หน่วยงาน "ฉัตรชัย" นั่งปลัด มท.
นายกรัฐมนตรี ระบุยังไม่จำเป็นต้องพิจารณาปรับ ครม. "ประยุทธ์ 4" ขณะที่ ครม.มีมติเห็นชอบแต่งตั้ง นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ดำรงตำแหน่งปลัด มท. นายพสุ โลหารชุน ปลัดอุตสาหกรรม นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค ปลัดพาณิชย์ นายชูเกียรติ มาลินีรัตน์ ผอ.สำนักข่าวกรอง

วันนี้ (18 .ก.ค.2560) พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีในทุกตำแหน่ง โดยยืนยันว่าไม่มีแนวคิดและขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องปรับคณะรัฐมนตรี รวมถึงการปรับโยกให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อควบคุมดูแลการจัดการเลือกตั้ง หรือการให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมในคณะรัฐมนตรี โดยระบุว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีหน้าที่รับผิดชอบการจัดการเลือกตั้งโดยตรง ภายใต้การสนับสนุนของหน่วยงานต่างๆ จึงไม่มีความจำเป็นต้องปรับ ครม. เพื่อรองรับการจัดการเลือกตั้ง

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ระบุว่า นายกรัฐมนตรียังไม่ได้พูดคุยเรื่องดังกล่าว ขณะนี้มีแต่สื่อมวลชนเสนอข่าวไปเอง โดยยืนยันว่า ยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรีในช่วงนี้

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบแต่งตั้งข้าราชการระดับปลัดกระทรวง หรือเทียบเท่า ประกอบด้วย นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย นายชูเกียรติ มาลินีรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรอง เป็นผู้อำนวยการสำนักข่าวกรอง นายพสุ โลหารชุน อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เป็นปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม และนางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมการค้าภายใน เป็นปลัดกระทรวงพาณิชย์

ที่ประชุมยังได้รับทราบแนวทางการตั้งกรรมการรัฐวิสาหกิจ แทนชุดเดิมที่หมดวาระในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยมีหน้าที่กำกับและกำหนดนโยบายวิสาหกิจให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ให้แนวทางการแต่งตั้งบนหลักการ 9 ข้อ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง