ผู้เสียหายแจ้งความถูกหลอกลงทุน "สาริกาลิ้นทอง" เสียหายกว่า 100 ล้านบาท

อาชญากรรม
19 ก.ค. 60
07:17
2,776
Logo Thai PBS
ผู้เสียหายแจ้งความถูกหลอกลงทุน "สาริกาลิ้นทอง" เสียหายกว่า 100 ล้านบาท
ผู้เสียหายกว่า 20 คนใน จ.ภูเก็ต เข้าแจ้งความกับตำรวจ หลังจากถูกหลอกร่วมลงทุนและซื้อบูชาสาริกาลิ้นทอง ซึ่งใช้ชื่อว่ารุ่นรวยเปรี้ยงและรุ่นมหาลาภ มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 100 ล้านบาท

เมื่อวานนี้ (18 ก.ค.2560) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำผู้เสียหายกว่า 20 คน เข้าแจ้งความที่ สภ.ฉลอง จ.ภูเก็ต ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ผู้เสียหายให้การว่าถูกหลอกร่วมลงทุนและซื้อขายสาริกาลิ้นทอง ผ่านทางเฟซบุ๊ค เป็นสาริกาลิ้นทองใช้ชื่อว่า รุ่นรวยเปรี้ยงและรุ่นมหาลาภ อ้างว่าทำจากไม้อำพัน หรือไม้หอมกฤษณาขาว นำเข้ามาจากเมียนมา กิโลกรัมละหลายแสนบาท มีความเชื่อส่วนบุคคลในประเทศจีน เมียนมา เวียดนาม และมาเลเซีย ใช้บูชาเพื่อเสริมสิริมงคล ปลุกเสกจากเกจิอาจารย์ทั้งในไทย เมียนมา และฮ่องกง และมีการนำภาพของเกจิอาจารย์ภาพผู้ก่อเหตุนั่งบนเงินกองใหญ่ บุคคลมีชื่อเสียง รวมถึงผู้ที่อ้างว่าบูชาแล้วถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล มาโพสต์ในเฟซบุ๊ก รวมถึงโพสต์ขายสินค้าประเภทอื่นอ้างว่าเพื่อเสริมดวงชะตา จนทำให้มีผู้หลงเชื่อจำนวนมาก

 

 

 

 

แต่เมื่อหลายคนซื้อไปบูชาแล้วไม่เป็นผลอย่างที่โฆษณา และเห็นข่าวผู้เสียหายไปร้องเรียนกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง รวมถึงนำไม้ไปตรวจสอบ พบว่าไม่ใช่ไม้อำพันหรือไม้หอมกฤษณาขาว จึงตัดสินใจมาแจ้งความ เฉพาะใน จ.ภูเก็ต มีผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 30 คน มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท และคาดว่าทั้งประเทศอาจมีความเสียหายกว่า 500 ล้านบาท

 

 

 

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม


กรมป่าไม้ตรวจ "สาริกาลิ้นทอง" พบทำจากไม้ไผ่ ไม่ใช่ไม้กฤษณาตามอ้าง 

ผู้เสียหายถูกหลอกให้ทำธุรกิจแฟรนไชส์บูชาวัตถุมงคลสาริกาลิ้นทอง เสียหายกว่า 15 ล้านบาท 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง